Home » Thế giới » Không quân Mỹ chặn website đăng tin từ Wikileaks
Tất cả các máy tính của Không quân Mỹ không thể truy cập được vào 25 trang web đăng những tài liệu ngoại giao nhạy cảm từ Wikileaks.

Một người biểu tình ủng hộ ông chủ Wikileaks Julian Assange tại tòa án ở London. Tấm biển biểu tình có dòng chữ: Sao lại bắn người đưa tin? Ảnh: AFP.

Thiếu tá Không quân Toni Tones cho hay trong số 25 trang web bị chặn có tờ New York Times (NYT), tờ báo lớn duy nhất của Mỹ bị cấm. Các trang khác bao gồm Der Spiegel của Đức, Guardian của Anh và Le Monde của Pháp. Đây là 4 trong số 5 tờ được Wikileaks giao cho toàn bộ hơn 250.000 bản thư tín ngoại giao mật.

“Trang nào đăng lại các tài liệu đó, chúng tôi sẽ chặn”, AP dẫn lời Tones nói.

Lệnh cấm này chỉ áp dụng với các máy tính của lực lượng Không quân, máy tính cá nhân không bị ảnh hưởng.

Lục quân và Hải quân Mỹ cho biết họ chưa có động thái tương tự.

Wikileaks tung ra hơn 250.000 tài liệu nhạy cảm từ các thư tín của Bộ Ngoại giao Mỹ hồi tháng 11. Nhà Trắng hôm 3/12 yêu cầu toàn bộ nhân viên liên bang không xem các tài liệu mật nói trên nếu không được phép – dù là ở máy tính cá nhân ngoài giờ làm việc.

Hiện chưa rõ chính phủ Mỹ làm thế nào có thể thực thi yêu cầu này một cách hiệu quả song Nhà Trắng cho biết bất cứ nhân viên nào vô tình xem các thông tin từ Wikileaks phải trình báo với nhân viên an ninh.

NYT hôm qua đưa ra thông điệp phản ứng lại động thái của Không quân Mỹ. “Thật không may khi Không quân Mỹ chọn cách không cho phép nhân viên của họ truy cập những thông tin mà gần như cả thế giới đều được biết”, NYT cho hay.

Hải Ninh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc