Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Diễm Hương khóc vì bị chê không thân thiện tại Miss Earth
Trước ý kiến cho rằng mình không hòa đồng tại Miss Earth 2010, Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ, cô đã làm hết sức tại cuộc thi để giới thiệu hình ảnh đẹp của con người Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Trong khoảnh khắc đăng quang của người đẹp Ấn Độ Nicole Faria, vì sao mọi người không nhìn thấy chị trong số các thí sinh đến chung vui với tân hoa hậu?

– Ngay khi tên hoa hậu được xướng lên, tôi rất muốn đến bên cạnh cô ấy để chúc mừng nhưng không chen vào được. Quá nhiều thí sinh ùa trước đến bên cạnh cô ấy. Tôi nghĩ, một người lịch sự không ai lại đi đẩy vẹt người khác ra để chen vào đám đông bằng mọi cách, chỉ để thể hiện mình muốn chung vui với người thắng cuộc.

Đó là chưa kể trong không khí vui mừng cho thành công của Nicole Faria, ai cũng muốn ôm hôn, chúc mừng cô nên cảnh chen lấn xảy ra. Bộ váy dạ hội của tôi lúc đó rách bươm. Người đẹp Thái Lan là bạn thân của tôi tại cuộc thi đã với tay ra sau định kéo tôi lên trước cùng cô ấy nhưng rốt cuộc đành buông tay vì không thể. Thế là chúng tôi ôm nhau để chúc mừng cho cô ấy đoạt danh hiệu Miss Earth Water.

Có thể tôi đã không ráng hết sức chen vào để có được tấm ảnh chụp chung với tân hoa hậu. Nhưng ngoài êkíp thực hiện chương trình, mấy ai biết rằng lúc đó chân tôi tê dại vì mang giày gót nhọn cao 12 cm nhiều tiếng liền trên sân khấu. Khao khát lớn nhất của tôi lúc đó là được cởi bỏ đôi giày cao gót ra.

HHTG Người Việt 2010 bật khóc khi bị chê là người đẹp không thân thiện. Ảnh: Thoại Hà
HHTG Người Việt 2010 bật khóc khi bị chê là người đẹp không thân thiện. Ảnh: Thoại Hà

Vậy vì sao có thông tin cho rằng chị tiếp tục “trốn”, không xuất hiện tại buổi tiệc mừng và chia tay ngay sau đó?

– Không có bữa tiệc chúc mừng và chia tay nào diễn ra sau đó. Ban đầu tôi và các thí sinh khác được thông báo có tiệc. Vì thế, khi đi về phòng, tôi đã thay váy dạ hội để chuẩn bị tham dự. Trên đường đi, tôi gặp người đẹp CH Czech, cô ấy bảo tiệc không diễn ra. Ngay cả người đẹp Venezuela ở chung phòng với tôi cũng bảo không có tiệc, chỉ có bữa ăn nhẹ ở sảnh khách sạn cho các thí sinh. Vì thế, chúng tôi đã về phòng nghỉ ngơi.

Trước nhận xét chị là thí sinh đại diện nước chủ nhà nhưng không thể hiện được tính thân thiện, hòa đồng với các thí sinh, chị nghĩ sao?

– Tôi cho đó là nhận xét vô căn cứ. Tôi đã kết bạn với nhiều thí sinh tại cuộc thi. Chúng tôi san sẻ với nhau nhiều thứ. Mỗi tối, sau khi kết thúc các hoạt động trong ngày, dù rất mệt chúng tôi cũng qua phòng của nhau để giao lưu, trò chuyện. Chúng tôi đùa giỡn với nhau rất vui. Người đẹp Mexico qua phòng tôi và nằm ngủ ngay trên giường tôi. Còn thí sinh Serbia mượn tôi laptop mỗi khi cần lên mạng liên lạc với gia đình. Tôi cũng san sẻ thức ăn mình mang theo với các bạn.

Nhiều người cho rằng vốn tiếng Anh của chị chưa đủ để giao tiếp tốt với các thí sinh?

– Thí sinh Venezuela nói tiếng Anh cũng không tốt. Người đẹp Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mexico, Nicaragua… đều không nói tiếng Anh. Thế nhưng, tôi không hiểu sao mọi người cứ nhìn vào việc nói tiếng Anh chưa tốt của tôi để phán xét? Người đẹp Nam Phi, Nam Sudan và Tanzania có chia sẻ rằng, 3 ngày đầu khi mới đến Việt Nam và tiếp xúc với tôi, họ không thấy thích vì không hiểu tôi, nhưng càng về sau khi nói chuyện và hiểu ý nhau hơn, họ thấy quý tôi.

Tôi có học tiếng Anh nhưng chưa có nhiều cơ hội để giao tiếp. Tôi không sinh ra ở một đất nước dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Tôi cũng chưa từng đi nước ngoài, chưa từng tiếp xúc nhiều với người nước ngoài. Miss Earth là cơ hội đầu tiên để tôi tiếp xúc với giọng nói tiếng Anh của hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tôi cho rằng mình đã nỗ lực hết sức để các bạn thế giới hiểu tôi. Qua cuộc thi, tôi học hỏi được rất nhiều trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh. Đó là thành công của bản thân tôi.

Các thí sinh Miss Earth vây đông trên sân khấu để chúc mừng tân hoa hậu Nicole Faria. Ảnh: Hoàng Hà
Các thí sinh Miss Earth vây đông trên sân khấu để chúc mừng tân hoa hậu Nicole Faria. Ảnh: Hoàng Hà

Nhiều ý kiến cho rằng bộ váy chị mặc trong đêm chung kết có thiết kế khá rườm rà. Tại sao chị chọn trang phục này?

– Tôi chuẩn bị khá nhiều váy dạ hội để chọn mặc trong đêm này. Buổi tối trước đêm thi, tôi mang các trang phục ra nhờ cô bạn Venezuela cùng phòng góp ý. Cô ấy đã chọn đúng bộ váy đó. Bộ váy này có bản thiết kế riêng với ý tưởng rất rõ ràng, thân thiện với môi trường và có phom dáng tôn những đường cong của cơ thể với bông hoa mang biểu trưng cho cái đẹp. Bộ váy tôi mặc đêm chung kết là trang phục tôi thích và khiến tôi tự tin khi trình diễn.

Trong những ngày tham gia các hoạt động tại Miss Earth, tôi luôn nhận được những lời khen ngợi từ các bạn thí sinh về gu thời trang. Các bạn Guatemala, Venezuela, Puerto Rico còn gặng hỏi cho được tên nhà thiết kế các trang phục của tôi để đặt may.

Một điều tôi muốn chia sẻ là rất nhiều thí sinh đến với Miss Earth đều có National director (Giám đốc quốc gia) tư vấn cho họ mọi thứ từ đầu đến cuối. Ở cùng phòng với người đẹp Venezuela, tôi thấy cô ấy được trang bị “tận răng” về trang phục, phụ trang đi kèm cũng như phong cách biểu diễn. Còn tôi mới đọat danh hiệu HHTG người việt hồi tháng 8. Tôi mới hơn 20 tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm trong mọi việc. Rất may mắn là có một nhà thiết kế tài trợ toàn bộ quần áo cho tôi từ đầu đến cuối, chứ tôi chỉ là một sinh viên, không có đủ tiền để chuẩn bị nhiều váy áo như thế đến với cuộc thi.

Tôi cảm thấy có lỗi và rất buồn khi chưa kịp nói lời cảm ơn đến những ai đã giúp đỡ mình, đã phải đón nhận những ý kiến không hay về sự chuẩn bị của mình.

Cảm xúc của chị như thế nào khi chị dừng ở top 14 cuộc thi?

– Ngay khoảnh khắc nghe xướng danh top 7, tôi rất buồn. Nhưng sau cơn buồn choán ngang tâm trí, tôi bình tĩnh trở lại. Tôi rất tin vào sự công tâm của ban giám khảo, vì thế tôi hài lòng với kết quả mình đạt được. Tôi thấy, quan trọng nhất là êkíp Việt Nam và Philippines đã phối hợp để thực hiện một cuộc thi rất thành công.

Thú thực, nếu được vào top 7 thì biết đâu áp lực đeo đẳng tôi còn nặng nề hơn. Tôi không muốn bị mang tiếng đoạt giải cao vì là thí sinh nước chủ nhà.

Khoảnh khắc Diễm Hương (trái) ôm chầm chia sẻ niềm vui với người đẹp Thái Lan trên sân khấu đêm chung kết khi người đẹp Thái đoạt giải Miss Earth Water. Ảnh: T.T.
Khoảnh khắc Diễm Hương (trái) chia sẻ niềm vui với người đẹp Thái Lan trên sân khấu đêm chung kết khi cô gái đến từ xứ Chùa Vàng đoạt giải Miss Earth Water. Ảnh: Hương Giang.

Trong một tháng sát cánh cùng các người đẹp Trái đất, chị lưu giữ những kỷ niệm gì?

– Kỷ niệm đẹp. vui thì nhiều không kể hết. Nhưng tôi nhớ nhất là những nỗ lực không mệt mỏi của các cô gái trẻ để được mọi người gọi là hoa hậu. Có mấy ai biết phía sau nụ cười hoa hậu là nước mắt, là sự cố gắng hết sức để giữ được hình ảnh đẹp. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, trước mặt mọi người khi ống kính, máy quay hướng đến, các người đẹp phải nở nụ cười tươi tắn, hớn hở.

Ngoài sự cố tôi phải nhờ bác sĩ xịt thuốc tê cứng hai chân để mất cảm giác đau khi mang giày cao gót trong đêm chung kết, tôi còn chứng kiến sự vất vả của nhiều người đẹp khác. Đêm trước đó, người đẹp Nicaragua bật khóc nức nở khi phải ngồi xe lăn do chân đau không thể nào lên sàn tập. Ngay cả tân hoa hậu Ấn Độ, để diễn tốt đêm chung kết cô cũng phải dán đầy thuốc trên người và chân để thân thể không đau nhức.

Người đẹp Nhật Bản trong buổi tập gần ngày thi chung kết cũng bị vấp ngã lộn xuống cầu thang. Người đẹp Ireland, Ukraine do phải di chuyển liên tục lên xuống sân khấu đã đập mạnh đầu vào chướng ngại vật khiến hai cô phải vừa về phòng vừa khóc vì đau.

Đêm chung kết tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Land diễn ra đúng ngày mưa to gió lớn. Ở hậu trường, chúng tôi đứng ôm nhau vì lạnh cóng trong những bộ váy dạ hội mong manh. Đó là những kỷ niệm không thể nào quên.

Sau Miss Earth, chị quay về với cuộc sống thường nhật như thế nào?

– Ba mẹ tôi hiện giờ rất buồn trước những lời bình luận vô căn cứ về con gái mình. Còn tôi cần thời gian để cân bằng lại cuộc sống.

Thoại Hà thực hiện

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc