Home » Nhịp sống trẻ » Chụp ảnh cưới ở Trung Quốc
Các cặp tình nhân Trung Quốc tốn từ 450 USD tới 15.000 USD cho bộ ảnh cưới hoàn hảo giống như trang bìa của tạp chí thời trang.
Để chụp được một bộ ảnh cưới hoàn hảo, nhiều cặp tình nhân phải tốn cả ngày trời mỉm cười trên sườn đồi, bãi biển hay trong studio. Xung quanh họ luôn có các thợ làm tóc, thợ trang điểm. Mỗi bộ ảnh cưới giá khoảng từ 450 USD tới 15.000 USD trong đất nước mà bình quân thu nhập đầu người là 3.000 USD/năm. (Ở Bắc Kinh là khoảng 10.000 USD).
Trước đây, các bức ảnh cưới ở Trung Quốc khá đơn điệu: ảnh đen trắng, cô dâu, chú rể đứng cạnh nhau, mắt nhìn thẳng và không hề mỉm cười. Xu hướng chụp ảnh cưới hiện đại phát triển ở Trung Quốc 20 năm nay. Trong suốt quá trình chụp, cô dâu sẽ diện nhiều bộ váy, không phải tất cả đều là màu trắng. Một sinh viên đại học ở Bắc Kinh cho biết: “Cô dâu không muốn ảnh giống người thật. Cô ấy muốn giống như người mẫu trang bìa của tạp chí thời trang”.
Các bức ảnh cưới cũng được xem quan trọng như lễ cưới. Chú rể và cô dâu được trang điểm đẹp nhất có thể và nếu có sơ suất thì luôn có Photoshop chỉnh sửa.
Đôi khi những bức ảnh cưới của các cặp Trung Quốc làm người ta liên tưởng tới những câu chuyện cổ tích của châu Âu. Các cô dâu mặc váy cưới đuôi dài bất tận, đứng trên cầu thang xoắn, hay ngồi cạnh cây đàn piano hoặc máy chơi nhạc cổ xưa.
Trong ảnh nhiều cặp tình nhân chụp ảnh cưới tại bãi biển trên đảo Hải Nam.
Ngày càng nhiều các studio mới mọc lên mà chủ là những doanh nhân chỉ mới 20-30 tuổi. Họ thường phát tờ rơi quảng cáo ở trung tâm mua sắm, những nơi đông người, mời mọc các cô gái trẻ: “Cô có muốn trông giống như người mẫu trang bìa của Vogue hay không?”.
Một chiêu dụ khách của các studio này là đưa ra mức giá khiêm tốn cho một bộ ảnh nhỏ – ví dụ như 10 bức. Tuy nhiên, mỗi bức phụ thêm thường bị tính rất đắt, có khi lên tới hàng trăm đôla. Nhiều cặp tình nhân thường phải trả nhiều hơn số tiền định ra ban đầu, tuy nhiên, đây là dịp cả đời của có một lần.
Trung tâm của các bộ ảnh cưới thường là cô dâu, các chú rể thường chỉ được đóng vai phụ. Cuối cùng, những bức ảnh này sẽ được phóng to thành các tấm poster, in lên cốc, lên áo, hoặc được giữ trên máy tính.

H. Ninh (theo FP)

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc