Home » Thế giới » Bắt được con cá mập tấn công 4 du khách ở Biển Đỏ
Đội săn bắt đã “tóm” được hai con cá mập bị nghi ngờ đã tấn công ba du khách Nga và một người Ukraina tại khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh của Ai Cập.

Thông tin này được Bộ môi trường Ai Cập thông báo ngày hôm qua (2/12). Theo đó, đội săn bắt đã “tóm” được một con cá mập dài hơn 2m, nặng hơn 149kg, còn con thứ 2 dài 2,4m, nặng 249kg gần khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh. Tuy nhiên, chính quyền vẫn chưa thể xác định chính xác có phải cả 2 con cá mập là thủ phạm của các vụ tấn công hay không.

Một trong hai con cá mập được cho là đã tấn công 4 du khách ở khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh. (Ảnh: Reuters)

Hai con cá mập bị bắt sau khi đội săn bắt đổ những miếng gan vào trong khu vực nơi xảy ra vụ tấn công để dụ chúng xuất hiện. Sau khi bị bắt, chúng đã được đưa tới trung tâm bảo tồn Ras Mohammed để khám nghiệm xem còn có nạn nhân nào bên trong hay không.

Trước đó, theo thông tin phát đi từ Đại sứ quán Nga, một con cá mập đã liên tiếp tấn công các du khách Nga và Ukraina trong hai ngày thứ Ba (30/11) và thứ Tư (1/12), khiến họ bị thương. Trong các vụ tấn công, một người phụ nữ lớn tuổi đã bị mất cánh tay, và một người khác bị mất chân.

Chính quyền Ai Cập đã ra lệnh cho mọi người tránh xa vùng nước xung quanh khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh cho đến khi bắt được thủ phạm.

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân khiến cá mập tấn công các du khách đang bơi là do một chiếc tàu vận tải đã đổ xác cừu chết ra biển gần nơi xảy ra vụ việc.

Trong khi đó, có ý kiến lại cho rằng con cá mập buộc phải tiến vào gần bờ để tìm thức ăn, bởi con người đã đánh bắt cạn kiệt nguồn thức ăn của nó, hoặc cũng có thể nó đã bị một chiếc thuyền đánh bắt tấn công, gây ảnh hưởng đến thần kinh.

BÌNH AN

Theo zing

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc