Home » Thể thao » Alex Ferguson phản ứng mạnh sau khi con trai bị sa thải
Cậu con trai cả Darren vừa bị CLB Preston cách chức HLV, ngay lập tức Alex Ferguson yêu cầu đội bóng hạng Nhất phải trả lại tất cả các cầu thủ đã mượn của MU.

Chỉ thị của HLV Ferguson có hiệu lực tức thì đối với hai cầu thủ trẻ là hậu vệ Ritchie de Laet và tiền đạo Josh King. Riêng trường hợp của tiền vệ Matty James, còn ràng buộc về mặt hợp đồng nên chưa thể trở lại MU. Tuy nhiên Ferguson đang tìm cách để buộc James không thể thi đấu cho Preston.

Phản ứng quyết liệt của Ferguson được đưa ra hôm qua, khi con trai Darren bị CLB Preston sa thải sau 11 tháng cầm quyền.

Hai cha con nhà Ferguson trong một dịp đối đầu.
Hai cha con nhà Ferguson trong một dịp đối đầu.


Ban lãnh đạo của Preston đã rất sốc với hành động của Ferguson. Những cầu thủ họ mượn từ MU đang đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng. Mất họ Preston càng phải đối diện rõ rệt hơn với nguy cơ xuống hạng. “Đây là cú sốc và là tổn thất lớn đối với chúng tôi”, Chủ tịch Maurice Lindsay tâm sự.

Ông chủ của Preston, Trevor Hemmings, vốn là bạn của Ferguson. Họ biết đến nhau từ sở thích chung đua ngựa. Trước khi quyết định sa thải Darren, Hemmings đã có hai lần nói chuyện với Ferguson. Tuy nhiên điều đó cũng không đủ khiến HLV lão làng của MU chấp nhận thực tế rằng con trai ông không đủ khả năng lèo lái Preston. Trong tổng số 49 trận dưới thời Darren, đội bóng này chỉ thắng 13 trận.

Ferguson xưa nay nổi tiếng về chuyện bênh vực con cái. Trước đây, hãng thông tấn quốc gia Anh, BBC, từng làm một cuộc điều tra liên quan đến công việc môi giới cầu thủ của con trai ông. Và từ đó đến nay, Ferguson luôn cự tuyệt mọi tiếp xúc liên quan đến BBC, ngay cả khi có đề nghị của ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc