Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Ai sẽ trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010?
Tối 18-12, tại phim trường Hãng phim Việt (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra vòng thi cuối cùng Vietnam Idol 2010 với phần tranh tài giữa hai thí sinh (TS) Trần Nguyễn Uyên Linh và Văn Mai Hương. Đây là một đêm thi thật sự ấn tượng và khán giả đã không thể không rời khỏi màn hình khi xem chương trình đặc biệt này.

Mai Hương

Trong đêm thi cuối cùng, cả hai TS phải trình diễn 3 tiết mục: một ca khúc tự chọn, một ca khúc quốc tế và một ca khúc theo kịch bản Idol toàn cầu mang tên “Cám ơn tình yêu” do nhạc sĩ Huy Tuấn kiêm Giám đốc âm nhạc của chương trình Vietnam Idol sáng tác dành riêng cho chương trình năm nay. Trước khi hai TS thể hiện các phần thi của mình, khán giả đã được xem những clip của hai TS trong cuộc hành trình đi đến Vietnam Idol 2010. Uyên Linh và Mai Hương đều có sự nỗ lực rất nhiều trong thời gian qua và trong đêm thi này, cả hai TS đã khẳng định mình sẽ có chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt Nam trong tương lai. Qua ba phần thi của hai TS, hầu như không có những lời chê nào từ phía 4 vị giám khảo. Văn Mai Hương mở màn đêm diễn với ca khúc “Trái tim âm nhạc” (Nhạc và lời: Bảo Lan). Những ca từ trầm bổng trong bài hát được Mai Hương thể hiện qua từng hơi thở rất tình cảm, sâu lắng và đầy cảm xúc. Khi Mai Hương hát đến đoạn cao trào, cả khán phòng gần như nín thở để tận hưởng thông điệp mà Hương gửi đến “…ta vẫn chung một tình yêu… niềm đam mê này trái tim dâng trọn âm nhạc”. Và như lời nhận xét của nhạc sĩ Quang Dũng, cô có một tố chất “giống như máy bay phản lực khi cất cánh rất bốc”, rất hợp với sức trẻ của Mai Hương.


Uyên Linh – Ai sẽ trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010?

“Bên tám lạng người nửa cân”, “đàn chị” Uyên Linh trong bộ đầm dài sang trọng với ca khúc “Sao chẳng về với em” của nhạc sĩ đang ngồi ghế Ban giám khảo – Quốc Trung. Sự trau chuốt và cách xử lý ca khúc rất điêu luyện, tinh tế của Uyên Linh đã lôi kéo khán giả ở mọi lứa tuổi ngày càng đến gần cô hơn.

Đêm chung kết thực sự là một cuộc so tài của hai phong cách trình diễn khác nhau và rõ nét hơn là phần thi hát ca khúc tiếng Anh: Mai Hương với ca khúc “Hot and cold” và Uyên Linh với ca khúc “Take me to the river”. Cả hai TS đều làm cho khán giả cũng như Ban giám khảo đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đến ca khúc “Cám ơn tình yêu” của nhạc sĩ Huy Tuấn, đây là ca khúc mà cả hai TS cùng thể hiện thì quả là khó khăn cho khán giả, bởi họ sẽ không biết nên bình chọn cho TS nào.

Có thể nói, qua đêm thi cuối cùng Vietnam Idol 2010, cả hai TS Uyên Linh và Mai Hương đã thể hiện rất xuất sắc về kỹ thuật thanh nhạc, cảm xúc và kỹ năng trình diễn. Họ chính là đại diện cho sức trẻ năng động, văn minh mang lại một luồng gió mới cho làng âm nhạc Việt Nam trong tương lai. Mặc dù vậy, chủ nhân của ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 chỉ dành cho người nào biết cách chinh phục được khán giả. Câu trả lời sẽ được công bố vào lúc 21 giờ ngày 25-12.

MAI LÊ

Theobaokhanhhoa.com.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc