Home » Thế giới » Vụ phóng tên lửa bí ẩn ngoài khơi California
Giới chức Mỹ đang điều tra các thông tin nói rằng một vụ phóng tên lửa đã xảy ra ở ngoài khơi California. Lầu Năm Góc khẳng định không biết và cũng không liên quan tới vụ phóng này.
 Vệt để lại có vẻ như là kết quả của một vụ phóng tên lửa.

Vệt để lại có vẻ như là kết quả của một vụ phóng tên lửa.

Những hình ảnh quay được vào tối thứ Hai, 8/11 cho thấy có vẻ như một tên lửa loại lớn đã được bắn lên bầu trời cách Los Angeles khoảng 56km về phía tây và để lại một vệ sáng dài trên bầu trời Thái Bình Dương.

Điều đáng ngạc nhiên là các quan chức Mỹ khẳng định không hay biết và cũng không giải thích được vụ phóng.

Hải quân, Không quân và các tổ chức quốc phòng khác của Mỹ đang nghiên cứu đoạn video về vụ phóng tên lửa do một trực thăng của hãng thông tấn CBS News thực hiện.

Đại tá Dave Lapan, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, nói: “Không ai trong Bộ quốc phòng có thể giải thích được vệt sáng này là gì và nó từ đâu ra”.

“Hiện tại, chúng tôi chỉ có thể nói rằng Bộ quốc phòng không liên quan gì vụ phóng này”, ông Lapan nhấn mạnh.

Có nguồn tin nói rằng vệt sáng có thể là do một vật được phóng đi từ một công ty tư nhân gây ra. Tuy nhiên, bất kỳ một vụ thử tên lửa tư nhân nào cũng đều phải đưa ra các cảnh báo trước đối với tàu thuyền và máy bay, hoặc không phận bận rộn gần sân bay Quốc tế Los Angeles phải đóng cửa.

Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) và Bộ tư lệnh Mỹ đặc trách miền Bắc (NORTHCOM) đã ra một tuyên bố chung nói rằng vệt sáng không phải là kết quả của một vụ phóng tên lửa từ quân đội nước ngoài nhưng không nói rõ.

Chưa rõ là tên lửa được phóng từ mặt đất hay trên biển.

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc