Home » Kinh doanh » Vàng giảm sâu trước áp lực USD phục hồi
Giá vàng thế giới phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam) và phiên châu Á sáng nay (2/11) chịu áp lực giảm về 1.352 USD/ounce, trước sự phục hồi của đồng đô la Mỹ.

Vàng giao ngay giảm về mức 1.352,70 USD/ounce, so với giá 1.357,05 USD/ounce ở cuối phiên New York thứ Sáu vừa qua. Vàng kỳ hạn giao tháng mười hai giảm 4,50 USD về 1.353,10 USD/ounce. Đầu phiên châu Á sáng nay, giá vàng tiếp tục đi xuống ở mức 1.352 USD/ounce.

Trước cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày hôm nay (2/11), thị trường đã kỳ vọng vào một cam kết ban đầu Fed có thể bỏ ra ít nhất 500 tỷ USD để thúc đẩy cho vay và hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Giá vàng đã hưởng lợi tăng mạnh từ sự suy yếu của đồng đô la, nhưng trong phiên tối qua, qua dữ liệu mới nhận cho thấy kinh tế Mỹ đã có sự phục hồi khiến đồng đô la tăng trở lại.

Đồng USD đã tăng hơn so với đồng euro và đồng Yên, tăng 0,1% so với các loại tiền tệ khác, sau khi dữ liệu cho thấy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ trong tháng 10 đã tăng 71.0, cao hơn kỳ vọng tại 70.7 và kỳ trước là 70.5.

Theo các nhà phân tích, dấu hiệu trên cho thấy sự phục hồi kinh tế Mỹ có thể làm giảm sự nới lỏng định lượng quy mô lớn. Nếu các biện pháp nới lỏng yếu hơn so với dự kiến, đồng USD có thể phục hồi và vàng chịu áp lực giảm mạnh.

Đinh bách

Theo maivoo

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc