Home » Thể thao » Tản mạn Asiad: Đến Quảng Châu để làm gì?
Không ai đổ lỗi cho ông Calisto sau thất bại của đội tuyển Olympic nên nhiều người cảm thấy bất ngờ trước phát biểu của ông sau trận đấu với Turkmenistan. Cuối cùng thì Calisto có mặt ở Quảng Châu để làm gì khi chính ông tuyên bố mình chẳng có tác động nào, dù là tiêu cực hay tích cực đến các cầu thủ?

Lúc đầu, quyết định không sang Quảng Châu của HLV Calisto được người ta chấp nhận dễ dàng bởi dù sao thì mục tiêu lớn nhất mà bóng đá Việt Nam đang theo đuổi vào lúc này vẫn là bảo vệ “giấc mơ con” Đông Nam Á chứ không phải là hy vọng vào những câu chuyện cổ tích ở đấu trường châu lục.

Ông Tô đến với Asiad để làm gì? (Ảnh: Thể Thao & Văn Hóa Online)

Tuy nhiên, sau chiến thắng mở màn của đội tuyển Olympic trước Bahrain thì lại có tin ông Tô sẽ sang Quảng Châu để sát cánh cùng HLV Phan Thanh Hùng và các cầu thủ. Quyết định này được lý giải một cách dễ dàng bởi HLV Calisto có thể đã “bắt” được thời cơ để bóng đá Việt Nam làm nên kỳ tích ở sân chơi lớn của Lục địa vàng. Nhưng không có niềm vui cho Olympic Việt Nam trong trận đấu với Turkmenistan và đó cũng là kết quả tất yếu khi đối thủ đã mạnh hơn lại quá lạnh lùng trong các pha dứt điểm.

Người hâm mộ không chờ ông Calisto phải đưa ra một lời giải thích quá chi tiết cho thất bại và cũng không ai nói rằng vì sự có mặt của ông nên cỗ máy đang vận hành trơn tru mới gặp phải vấn đề. Đơn giản vì Turkmenistan khôn ngoan hơn và nắm bắt được mọi cơ hội để giành chiến thắng nên chúng ta phải chấp nhận thất bại và coi như đó là một bài học cho mình ở đấu trường lớn.

Ông Calisto đã nói sau trận đấu rằng mình không tạo nên sự thay đổi nào và ông Phan Thanh Hùng mới là người quyết định mọi vấn đề chuyên môn. Hơn nữa, HLV người Bồ Đào Nha còn khẳng định rằng dù Olympic Việt Nam có giành được vé đi tiếp hay không sau trận đấu với Iran thì ông cũng sẽ quay trở lại Hà Nội.

Vậy ông Calisto có mặt ở Quảng Châu để làm gì? Nếu chỉ để nắm bắt tình hình thì có lẽ là không cần thiết khi BHL người Việt vẫn liên tục báo cáo với ông qua email và điện thoại hàng ngày. Đừng nói đây chỉ là một chuyến đi đơn thuần để ngắm người Trung Quốc làm Asiad thế nào…

Trung Dũng

(theo tinthethao)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc