Home » Thể thao » Liverpool: Mùa đông đến sớm ở Anfield
Những người yêu mến Liverpool đang cảm thấy lạnh lẽo và buồn chán với những gì đang diễn ra ở sân Anfield. Mùa đông năm nay có lẽ đến với “quỷ đỏ” vùng Merseyside sớm hơn mọi năm…

Sau vòng đấu thứ 9 trước Blackburn, 3 điểm trong trận đấu này giúp thầy trò HLV Hodgson cảm thấy tự tin hơn. Cũng với tinh thần lạc quan đó, Liverpool có thêm hai chiến thắng liên tiếp ở những vòng tiếp theo trước Bolton và Chelsea. Đặc biệt là việc đánh bại đội ĐKVĐ Premier League giúp NHM Liverpool cảm nhận được đội bóng thân yêu có dấu hiệu trở lại. Trong lúc thầy trò HLV Hodgson đang lâng lâng với cảm giác chiến thắng, Wigan đã lấy đi hương vị ngọt ngào mà The Kop đang có bằng trận hòa 1-1. Và chỉ sau đó 3 ngày, đến lượt Stoke City đem đến cảm giác ê chề cho các cầu thủ Liverpool khi rời sân Britannia với thất bại 0-2.

Liverpool: Mùa đông đến sớm ở Anfield - Tin180.com (Ảnh 1)
Ông chủ Henry thông báo không chi tiền mua thêm cầu thủ

Có thể nói ánh sáng mặt trời mới vừa ló lên ở Anfield, nhưng ngay sau đó lại bị những cơn giông bão che lấp đi. Thất bại đó đem lại cảm giác lạnh lẽo cho NHM Liverpool. Và trong suốt những năm qua, có lẽ đây là lần đầu tiên các cầu thủ The Kop chuẩn bị đón giáng sinh trong tâm trạng không vui, bởi “quỷ đỏ” vùng Merseyside nhận những tin không muốn nghe chút nào.

Theo BLĐ Liverpool, ông chủ Henry đã lên tiếng bác bỏ thông tin sẽ chi ra 30 triệu bảng (khoảng 48 triệu đô la) để HLV Hodgson mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Bên cạnh đó, tỷ phú người Mỹ còn tuyên bố Liverpool sẽ chỉ đi chợ vào mùa hè sang năm. Với động thái như vậy, The Kop khó có thể giải quyết những khó khăn về lực lượng.

Bởi hiện tại, Liverpool chỉ có thể đưa ra sân khoảng 14 cầu thủ, số còn lại không đủ năng lực hoặc dính chấn thương. Với thực tế đó, HLV Hodgson không thể thực hiện chính sách sử dụng xoay vòng cầu thủ. Do vậy, nếu không được bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, Liverpool sẽ có rất ít khả năng trở lại nhóm đầu trên BXH.

Liverpool: Mùa đông đến sớm ở Anfield - Tin180.com (Ảnh 2)
HLV Hodgson chưa thể tìm ra biện pháp tối ưu cho Liverpool

Trong khi không có kế hoạch mua thêm cầu thủ, The Kop lại đang đứng trước nguy cơ mất một số trụ cột. Báo chí xứ sở sương mù đưa tin thủ môn Pepe Reina có nguyện vọng muốn rời sân Anfield trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Lí do được đưa ra là The Kop không có đủ tiềm năng để giành những danh hiệu trong mùa giải năm nay.

Một cầu thủ khác cũng đã lên tiếng muốn nhanh chóng được ra đi là hậu vệ Glen Johnson. Gần đây, tuyển thủ 26 tuổi người Anh đã phê phán chiến thuật của HLV Hodgson là nhàm chám. Vì vậy, nhiều khả năng Liverpool cũng không giữ được Johnson khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Tất cả những chuyện trên khiến NHM “quỷ đỏ” vùng Merseyside nghĩ rằng mùa đông năm nay đến Liverpool sớm hơn mọi năm vì bầu không khí ở sân Anfield đang dần mất đi sự ấm áp, thay vào đó là cảm giác lạnh lẽo của mùa đông.

Lemanh
(theo 24h
)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc