Home » Khoa học » Lễ hội robot lớn nhất thế giới
Lễ hội Robot World (Thế giới người máy) 2010 vừa kết thúc hôm 31.10 tại thành phố Goyang, Hàn Quốc, theo AFP. Trong 3 ngày, khách tham quan đắm chìm trong thế giới kỳ diệu của những cỗ máy.
Người máy nhảy múa của Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Người máy nhảy múa của Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Ngoài các gian hàng trưng bày những công nghệ người máy tối tân, lễ hội còn có các cuộc thi thu hút các đội từ nhiều trường đại học và phòng thí nghiệm trên thế giới. Khán giả đặc biệt thích thú khi chủ nhà Hàn Quốc trình làng những chú robot hình người cao từ 30-40 cm, biết nhảy múa theo những giai điệu quen thuộc của làng K-pop. Không chịu kém, 2 robot Isabel và Paco của Tây Ban Nha vận trang phục truyền thống của “xứ sở bò tót” và chào khách bằng điệu nhảy macarena nổi tiếng.

Ở khu vực người máy đá bóng, dưới sự điều khiển của các kỹ sư, những robot thua cuộc biết ôm đầu chán nản còn đội thắng có thể nhảy lên hay đấm tay vào không khí. Được tổ chức lần đầu tiên năm 2006, Robot World được xem là sự kiện về người máy lớn nhất thế giới. Theo AFP, Robot World 2010 thu hút khoảng 120.000 khách, 120 công ty và 8.000 người tham dự.

Lê Loan

Theo maivoo

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc