Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Tháp Eiffel lại sơ tán, châu Âu phá âm mưu tấn công nhiều thành phố
Tháp Eiffel cùng công viên bao quanh tòa tháp nổi tiếng Paris, Pháp, ngày 28/9 đã được sơ tán trong thời gian ngắn vì có cảnh báo bom. Trong khi đó, các cơ quan tình báo châu Âu cho hay họ đã phá được một âm mưu tấn công một loạt thành phố ở đây.

Tuần trước Tháp Eiffel cũng được sơ tán vì có cảnh báo bom.

Quyết định sơ tán mọi người tại khu vực quanh tháp Eiffel đã được đưa ra sau khi cơ quan cứu hỏa nhận được một cuộc gọi từ điện thoại công cộng cho biết có một chiếc túi khả nghi trên tháp, phát ngôn viên cảnh sát cho hay.

Đây cũng là lần thứ hai Tháp Eiffel cùng công viên Champ de Mars phải sơ tán vì cảnh báo bom trong 2 tuần qua, nhưng sau đó cảnh sát đều không tìm thấy gì.

Giới chức an ninh Pháp tuần trước cho hay đất nước được đặt trong tình trạng cảnh báo cao độ sau khi họ nhận được cảnh báo về một vụ tấn công liều chết nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm Paris.

Còn Bộ trưởng Nội vụ Brice Hortefeux ngày 20/9 cho biết nước Pháp đang đối mặt với đe dọa khủng bố thực sự do chiến binh al-Qaeda ở Bắc Phi đang phản ứng dữ dội và có thể phải hứng chịu một cuộc tấn công của những nhóm khủng bố phát triển bên trong lòng nước Pháp. Trong khi đó, các cơ quan tình báo phương Tây cho hay họ đã phá được một âm mưu tấn công của al-Qaeda nhằm vào một loạt các thành phố lớn ở Anh, Pháp và Đức. Các vụ tấn công này được lên kế hoạch giống như vụ tấn công khủng bố nhằm vào Mumbai, Ấn Độ, năm 2008, mà ở đó các tay súng bắt cóc các con tin, rồi giết hại họ.

Được biết âm mưu tấn công mới ở giai đoạn manh nha đầu tiên.

Phan Anh

Theo Reuters


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc