Home » Thời nay, Văn hóa » Cuộc hội ngộ kỳ lạ của 103 nhân vật nổi tiếng thế giới
Một bức tranh sơn dầu vẽ 103 nhân vật lịch sử nổi tiếng thế giới từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Leonardo da Vinci, Pablo Picasso, Abraham Lincoln, Mẹ Teresa, Vladimir Putin, Marilyn Monroe… đang trở nên nổi tiếng trên internet.

Toàn cảnh bức tranh kỳ lạ.

Bức tranh bí ẩn cao 2,6m, rộng 6m cũng bao gồm những di sản văn hóa nổi tiếng thế giới như Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, Kim tự tháp của Ai Cập, bãi đá Stonehenge của Anh. Hiện chưa rõ ai là tác giả của bức hoạ này.

Trong tranh, nhà lãnh đạo Xô viết Josef Stalin và danh họa Leonardo da Vinci đang chuyện trò say sưa. Cựu Tổng thống Nga Vladimir Putin đang ngồi bên cạnh nhà cựu vô địch quyền Anh Mike Tyson, còn cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher đeo túi xách trông có vẻ lạnh lùng.

Nhiều nhân vật trong tranh là người Trung Quốc. Cựu Chủ tịch Mao Trạch Đông như đang hút thuốc cạnh bàn tròn ở trung tâm với cựu Thủ tướng Chu Ân Lai. Hoàng đế Mông Cổ Thành Cát Tư Hãn đang cưỡi ngựa ngược chiều với Napoleon. Nhà thơ cổ của Trung Quốc Lý Bạch có vẻ như say rượu đang nằm dài trên ghế, trước mặt là cốc rượu và chiếc máy chữ ở trên bàn.

Cựu Tổng thống Mỹ Bush "con", Thái tử Charles của nước Anh rất dễ nhận ra trong tranh.

Cộng đồng internet đã xôn xao với những cuộc thi nhằm xác định tất cả các nhân vật góp mặt trong bức tranh, từ những người dễ nhận ra như Gandhi đến các nhân vật ít được biết tới hơn như Liu Xiang, vận động viên chạy vượt rào của Trung Quốc, người đã khập khiễng rời sân vận động quốc gia ở thủ đô Bắc Kinh vì chấn thương tại Olympic mùa hè năm ngoái.
Ngoài bí ẩn về tác giả, một điều bí ẩn nữa là nguồn gốc của bức tranh, có vẻ như được lấy cảm hứng từ bức họa thời Phục hưng của Raphael mang tên “The School of Athens”.

Trong khi các nhân vật trong bức họa của Raphael đều là các triết gia cổ đại thì mối liên hệ giữa các nhân vật trong bức tranh sơn dầu này có vẻ không nhiều. Bức hoạ có chỗ cho các nhân vật lịch sử như Napoleon cũng như cũng có những tên tuổi nổi tiếng của thời hiện đại như Bill Gates.

Nhưng những nhà quan sát kỹ lưỡng đã phát hiện ra các manh mối về nguồn gốc của bức tranh nhờ vào những nhân vật được phác hoạ trong tranh.

Nhiều nhân vật – trong đó có các lãnh đạo và các nhà thơ Trung Quốc – không mấy nổi tiếng ở ngoài châu Á. Nhiều khả năng, hoạ sĩ vẽ bức tranh là người Trung Quốc bởi sự xuất hiện của Juan Antonio Samaranch, cựu chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế, vốn được biết đến là người đã “thưởng” cho Bắc Kinh thế vận hội năm 2008.

Một manh mối khác là từ ba người đàn ông không tiếng tăm và mặc trang phục hiện đại đang quan sát  khung cảnh từ phía sau một bức tường ở góc trên bên phải bức tranh. Cư dân mạng đã phát hiện ra rằng ba người này là các họa sĩ Đài Loan/Trung Quốc tên là Dudu, Li Tiezi, và Zhang An

Theo dantri


01 ý kiến dành cho “Cuộc hội ngộ kỳ lạ của 103 nhân vật nổi tiếng thế giới”

  1. lương đức sơn 08/05/2011

    không thấy hồ chủ tịch là không được rồi.

    Reply

Ý kiến bạn đọc