Home » Kinh doanh » Bán căn hộ chống bom nguyên tử với giá 550.000 USD
Một người đàn ông ở Anh đã treo biển bán căn nhà với 4 phòng ngủ còn có một phòng nhỏ dưới lòng đất được xây hết sức kiên cố để phòng có chiến tranh hạt nhân.

Được biết, trong giai đoạn mối quan hệ giữa Liên Xô cũ và các nước phương Tây căng thẳng, người ta tưởng rằng sẽ có một cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ xảy ra. Vào thời điểm đó, anh Thomas ở Anh đang sở hữu một ngôi nhà đáng để nhiều người mơ ước với 4 phòng ngủ và một khu vườn lớn nhìn ra biển. Tuy vậy, anh vẫn cảm thấy thiếu một cái gì đó.

Lo sợ cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ bùng nổ bất cứ lúc nào, Thomas đã quyết định xây thêm một nơi an toàn có thể chịu được một quả bom nguyên tử có sức công phá gấp 80 lần quả bom được ném xuống Hiroshimacho.

Năm 1985, Thomas bắt tay vào dự án xây dựng căn hầm dưới ngôi nhà của mình ở Brixham Devon (Anh) với sự giúp đỡ của một kiến trúc sư. Anh đã mất 6 tháng và tiêu tốn khoảng 45.000 bảng Anh (khoảng 71.000 USD) để xây dựng nơi trú ẩn kiên cố này.

Căn phòng với diện tích 30 mét vuông, tường dày 32 inch (khoảng 81 cm) và ở độ sâu 20 feet (khoảng 6 m) dưới lòng đất. Trong phòng có đủ thức ăn, nước uống cho một gia đình sống trong một tháng.

Đây được coi là căn hầm trú ẩn của tư nhân kiên cố nhất nước Anh, nó có thể chịu được sức công phá của quả bom nguyên tử hàng chục triệu tấn.

Hiện nay Thomas đang rao bán căn nhà của mình và căn hầm kiên cố chỉ với giá 350.000 bảng Anh (550.000 USD).

Theo Sầm Hoa
Chinanews/ VietNamNet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc