Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Các điểm vui chơi giải trí chật cứng người

Sáng nay, hàng chục nghìn người đã kéo đến các điểm vui chơi giải trí ở TP HCM. Lượng người quá đông khiến nhân viên phục vụ hết sức bận rộn, giao thông tại những điểm này cũng trở nên hỗn loạn.

Nằm trong khu vực nội thành, Công viên văn hóa Đầm Sen thu hút một lượng lớn người dân đến tham quan. Khoảng 7h30 phút phía trước cổng đã đông nghẹt người, các tuyến giao thông ở gần khu vực này cũng hỗn loạn vì nhiều phương tiện giao thông đổ về. Mỗi chuyến xe buýt từ các quận lân cận chạy qua là có cả trăm hành khách ùa xuống và khéo đến khu vực cổng Đầm Sen.

Từ sáng sớm du khách đã đứng đông nghẹt trước cổng công viên Đầm Sen. Ảnh: Hải Duyên.

Trước khu vực bãi đậu xe, khách cũng xếp hàng dài. Đến 8h, khu vực bãi đậu xe 3 tầng đã chật kín. Nhân viên bảo vệ phải liên tục điều phối dòng xe và người trước cổng. Tại các quầy bán vé nhân viên phải dùng loa phát thanh để thông báo cho khách, tránh tình trạng xô đẩy chen lấn.

Được bố mẹ đưa đi chơi ngày lễ, bé nào cũng hớn hở. Trong những bộ quần áo đẹp, các em không để ý tới cái nắng gay gắt và cảnh xếp hàng chờ đợi. Nhiều gia đình từ xa tới còn xách theo đồ ăn nước uống để chơi cả ngày. Những quầy hàng ăn trước cổng khu vui chơi này cùng được dịp buôn bán tấp nập và tranh thủ nâng giá.

Chen nhau mua vé cổng ở Đầm Sen. Ảnh: Hải Duyên.

Chị Kim Thiên quê Vĩnh Long làm nhân viên bán hàng tại quận 6 cho hay, biết ngày lễ năm nào ở đây cũng đông nghẹt nhưng không còn chỗ nào khác nên đành đến đây. “Chúng tôi là những người lao động có thu nhận thấp, không có điều kiện để di du lịch xa nên không có lựa chọn nào khác. Vào đây chủ yếu để hóng mát, ngắm cảnh và đợi xem bắn pháo bông”, chị Thiên nói.

Khoảng 10h các sân khấu Ngôi Sao nơi diễn ra chương trình hài kịch không còn một chỗ trống, Bảo vệ phải chặn lối vào để ngăn dòng người đổ về đây. Lúc này thì bãi giữ xe cũng không còn chỗ buộc du khách phải ngậm ngùi quay ra gửi ở nhà dân xung quanh.

Nằm ở khu vực ngoại thành tiếp giáp với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, khu du lịch văn hóa Suối Tiên, quận 9 cũng trong tình trạng tương tự. Từ 7h sáng, giao thông trước cổng điểm vui chơi này đã bị ùn tắc cả 2 chiều bởi hàng nghìn lượt xe máy, xe bus, xe khách.

Các nhân viên bán vé phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách vui lễ. Đến hơn 9 giờ sáng lượng người từ nội thành cộng với khách tham quan đến từ các tỉnh lân cận đổ về khiến khu du lịch càng đông hơn.

Dòng người nườm nượp đổ về Suối Tiên trong sáng 2/9. Ảnh: Vĩnh Phú.

Tại trung tâm quận 1, TP HCM, Thảo Cầm Viên là địa điểm lý tưởng được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn. Với nhiều chương trình thiếu nhi như thăm vườn thú, xiếc, ảo thuật, múa rối… Thảo Cầm Viên luôn được các em nhỏ yêu thích. Các dịch vụ bán bong bóng, đồ chơi cho trẻ em cũng tấp nập từ sáng.

Chị Thảo Uyên, quận Thủ Đức chia sẻ: “Con gái mới 3 tuổi nên không thể đi chơi xa. Suối Tiên, Đầm Sen vào những ngày này lúc nào cũng đông nghẹt người… vì vậy Thảo Cầm Viên là thích hợp hơn cả”.

Đại diện các điểm vui chơi trong thành phố cho biết, lượng khách đều tăng so với năm ngoái và cả những kỳ nghỉ trước. Cho đến 12h hôm nay, Đầm Sen đã đón khoảng 60.000 người, tăng hơn 20% so với năm ngoái. Trong buổi chiều và tối con số có thể còn tăng cao hơn do người dân đổ vào xem bắn pháo hoa.

“Nhân viên chúng tôi phải làm việc cật lực, lượng khách quá đông, các trò chơi cũng đang hoạt động hết công sất. Việc di chuyển đến các địa điểm bên trong khuôn viên cũng rất khó”, một nhân viên tại Đầm Sen cho biết.

(Theo vnexpress.net)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc