Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Tuyến đường nội ô đẹp nhất Sài Gòn trước ngày thông xe
Ngày 28/9, tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài sẽ thông xe đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến cầu Bình Triệu. Đây được coi là tuyến đường nội ô đẹp nhất TP.HCM.

1

Công trình đường Bình Lợi – Tân Sơn Nhất – Vành đai ngoài khởi công từ tháng 6/2008, dự kiến hoàn thành vào năm 2012, tuy nhiên bị lùi ngày bàn giao đến năm 2014.

2

Tuyến đường có tổng chiều dài gần 13,7 km chạy từ sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) tới Linh Xuân (Q.Thủ Đức), với tổng vốn đầu tư khoảng 340 triệu USD. Sau thời gian dài thi công, cuối tháng 9/2013, đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến ngã tư Bình Triệu dài khoảng 5km được đưa vào sử dụng.

 3

Trước ngày khánh thành, xe máy đã được phép chạy trên đường. Dù mới chỉ thông xe một phần nhưng tuyến này sẽ có tác động rất lớn đến giao thông toàn khu vực các Q.Gò Vấp, Bình Thạnh, nhất là các tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ….

 4

Cầu vượt chạy qua ngã tư Bình Triệu, dẫn lên cầu Bình Lợi mới. Người dân có thể sử dụng đoạn đường từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến cầu Bình Triệu của trục đường này để đi từ khu vực cầu Bình Triệu đến thẳng sân bay Tân Sơn Nhất, thay vì phải đi vòng.

bo sung

Trên tuyến có 3 cây cầu Bình Lợi, Rạch Lăng, Gò Dưa. Trong đó nổi bật là cầu Bình Lợi mới trên sông Sài Gòn, song song với cầu Bình Lợi cũ.

 6 duong moi

Cầu dài 1.100m, 8 làn xe, là cây cầu vòm thép lớn nhất Việt Nam. Hai mái vòm mang kiến trúc cầu vòm Nielsen, do một công ty Hàn Quốc thiết kế.

 7

Cùng với tuyến đường, cầu Bình Lợi mới sẽ giải quyết áp lực giao thông cho cầu Bình Lợi cũ, có tuổi đời 111 năm, đã xuống cấp.

 8

Cầu bộ hành trên tuyến đường, đoạn qua Q.Bình Thạnh.

 

 10

Sau khi dự án hoàn thành, tuyến đường này được đánh giá là đường nội ô đẹp nhất Sài Gòn.

 11

Những hạng mục còn lại đang được công nhân gấp rút thi công.

 12

Như lắp đặt các trạm xe buýt…

 13

.. Và trồng cây xanh.

 14

15

Điểm đầu của tuyến từ nút giao thông gần sân bay Tân Sơn Nhất chờ ngày thông xe, trong khi đó đoạn từ Q.Thủ Đức đến điểm cuối là nút giao thông Linh Xuân vẫn đang được thi công.

 16

Các hàng quán mọc ra dần, chờ ngày thông xe để phát triển kinh doanh.

NHƯ QUỲNH

Theo zing

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Tuyến đường nội ô đẹp nhất Sài Gòn trước ngày thông xe”

  1. chung cư goldmark city 20/03/2015

    rất là đẹp

    Reply

Ý kiến bạn đọc