Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Sài Gòn triển khai dự án giải pháp giao thông thông minh 300 triệu USD

Chiều ngày 12/9  ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp với các ban ngành về việc triển khai dự án giải pháp giao thông thông minh do công ty Vigilant Solutions của Mỹ đề xuất báo cáo. 

Ông Shawn Smith, Tổng giám đốc Công ty Vigilant Solutions cho biết doanh nghiệp này muốn triển khai dự án hệ thống giao thông thông minh (ITS – Intelligent Transportation System) cho thành phố thông qua hệ thống camera giám sát di động và cố định. Tổng số vốn tính toán ban đầu vào khoảng 300 triệu đô la Mỹ do Ngân hàng Morgan Stanley tài trợ

Đây không phải là camera thông thường mà có khả năng phân tích hình ảnh, tự nhận dạng biển số xe tự động kết hợp với tính năng thu phí, liên kết với mạng đăng ký biển số xe quốc gia để nhận dạng xe, hệ thống thu tiền phạt, camera cố định và di động để phạt xe dừng đỗ sai quy định. Ngoài ra cũng có thể áp dụng đếm lượng xe lưu thông, Xử phạt những vi phạm của các xe đi sai làn đường, không tuân thủ giới hạn trọng lượng. Đồng thời có thể kiểm soát tai nạn giao thông, xe hỏng khi lưu thông.

Hệ thống này giúp cơ quan quản lý giám sát người sở hữu xe bằng camera chất lượng hình ảnh HD, có thể nhận diện khuôn mặt người đang ngồi trong ô tô không có các thông tin nhân dạng trong hệ thống cơ sở dữ liệu.

Ngoài ra hệ thống giao thông thông minh này giúp chống tội phạm cướp giật, trộm cắp, cưỡng ép, chống khủng bố.

giao thông thông minh

hệ thống giao thông thông minh ITS. Ảnh buildipedia.com

hệ thống giao thông thông minh ITS đã được sử dụng nhiều nước trên thế giới và thu được hiệu quả cao

Phía công ty Vigilant Solutions cho biết ngân hàng Morgan Stanley (cổ đông lớn tại công ty Vigilant Solutions) sẽ hỗ trợ vốn cho dự này.

Giao thông thông minh

hệ thống giao thông thông minh ITS. Ảnh horiba-mira.com

Phó chủ tịch TP là ông Trần Vĩnh Tuyến sau khi nghe trình bày đã có phát biểu đánh giá cao dự án này, đồng thời đề nghị phía Vigilant Solutions tính toán đến phương án có thể áp dụng trước tại các quận nội thành, rút kinh nghiệm rồi mới từng bước nhân rộng ra các khu vực ngoại thành để tránh lãng phí.

Ông Tuyến cũng đề nghị phía Vigilant Solutions này làm rõ các ưu đãi cũng như phương thức huy động vốn cho dự án lên đến khoảng 300 triệu đô la này.

Đồng thời ôn Tuyến cũng yêu cầu các ban ngành liên quan phối hợp với Vigilant Solutions để cùng thực hiện dự án.

Văn Nhanh tổng hợp

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc