Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc: Kinh hoàng tắc đường 9 ngày, kéo dài 100km

Hàng ngàn phương tiện giao thông hôm qua đã bị kẹt cứng trong một vụ tắc đường kỷ lục kéo dài 9 ngày nay, trên một đoạn đường hơn 100km dẫn tới thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Dự kiến đến giữa tháng 9 này tắc đường mới “tan”.

Tắc đường trên tuyến đường cao tốc dẫn vào Bắc Kinh ngày 20/8.

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc cho biết, tuyến đường cao tốc Bắc Kinh – Tây Tạng đã bị tắc do một loạt xe tải hạng nặng cùng nhau “ùn ùn” đổ về thủ đô, cộng thêm đường đang được sửa chữa.

Xe cộ đi qua cầu Huanhuayuan vượt sông Gia Lăng, vào Trùng Khánh, sớm ngày 28/7.

Theo tờ báo nhà nước Trung Quốc, tắc đường giữa Bắc Kinh và thành phố Tế Ninh (Sơn Đông) đã “sản sinh” ra ngành kinh doanh béo bở mới cho các thương nhân địa phương. Các lái xe bị mắc kẹt phải mua thức ăn và nước uống với giá “cao tận trời”.

Xe cộ trên một quận thương mại trung tâm ở Bắc Kinh ngày 4/8.

Đoạn đường cao tốc nối Bắc Kinh với tỉnh phía bắc Hồ Bắc cùng vùng Nội Mông ngày càng có nguy cơ bị tắc đường lớn, do thủ đô Bắc Kinh với hơn 20 triệu người thu hút một khối lượng hàng hóa lớn chuyển tới.

Theo thông tin báo chí trước đó, giao thông trên đoạn đường này đã phải hứng chịu cảnh “như bò trên đường” trong tháng 6 và tháng 7.

Vụ tắc đường mới nhất càng trở nên trầm trọng hơn do dự án nâng cấp đường. Theo Thời báo Hoàn cầu thì việc nâng cấp đường này là không thể đừng, bởi xe tải qua lại thường xuyên khiến đường bị xuống cấp nghiêm trọng.

Tắc đường ở Bắc Kinh vào giờ cao điểm ngày 4/8.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã thực hiện công cuộc mở rộng khổng lồ hệ thống quốc lộ để đáp ứng tốc độ tăng chóng mặt của các phương tiện giao thông.

Lượng xe được bán ra tăng 22,2%/năm tại Trung Quốc.

Cũng theo Thời báo Hoàn cầu, vụ tắc đường hiện tại dự kiến phải đến giữa tháng 9 mới giải tỏa được, khi dự án nâng cấp đường hoàn thành.

Đường bộ là huyết mạch cung cấp sản phẩm, than đá và các mặt hàng khác tới Bắc Kinh.

(Theo dantri.com.vn)


01 ý kiến dành cho “Trung Quốc: Kinh hoàng tắc đường 9 ngày, kéo dài 100km”

  1. sdfasdf 24/08/2010

    đúng là nước đông dân nhất thế giới có khác hehe ^^!

    Reply

Ý kiến bạn đọc