Home » Thể thao » Lượt đi play-off Champions League: Khó cho các đại gia

Sau gần một tháng khởi động, giải đấu danh giá nhất lục địa già đã thực sự nóng lên ở lượt đấu play-off này với sự góp mặt của các đội bóng hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, sẽ không dễ để những Tottenham, Ajax, Sevilla hay Bremen có được một kết quả thuận lợi trong ngày ra quân.

Tâm điểm ở lượt đấu này sẽ nằm ở Bern, Thụy Sĩ, nơi Tottenham sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu đầu tiên tại đấu trường Champions League trong lịch sử của mình trước đội chủ nhà Young Boys. Một thành quả đầy xứng đáng sau những năm tháng đầu tư không ngừng nghỉ và những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò Harry Redknapp ở mùa giải năm ngoái.

Không giống như mọi năm, Spurs gần như bỏ qua hoàn toàn TTCN năm nay, họ chỉ tập trung giữ chân các trụ cột và hoàn thiện sơ đồ 4-2-3-1 đã đưa mang đến thành công trong mùa bóng trước. Đây được coi là một nước đi hết sức đúng đắn của Harry Redknapp bởi ông đang sở hữu một đội hình đồng đều cả về chất lẫn lượng ở các tuyến, quan trọng hơn nữa đa phần các cầu thủ đều còn khá trẻ nhưng đã chơi bóng với nhau trong một thời gian khá dài. Vì vậy, sự thay đổi về nhân sự lúc này là không cần thiết.

Spurs sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng trên đất Thụy Sĩ

Trong cuộc đối đầu mới đây với một tập thể toàn sao của Man City, Tottenham đã chứng minh cho tất cả thấy sức mạnh của mình và chỉ có sự thiếu may mắn mới khiến họ đánh rơi điểm trong ngày ra quân.

Tất nhiên, Premier League khác hẳn Champions League và Young Boys cũng không phải là Man City. Có thể đội bóng Thụy Sĩ không có một đội hình chất lượng như Citizens song chẳng có lí do gì để nghi ngờ về sức mạnh của họ, một vị khách quen thuộc tại đấu trường châu Âu.

Đội bóng của thành phố Bern đang sở hữu chuỗi trận trên sân nhà đầy ấn tượng với chỉ 1 thất bại trong 18 trận gần nhất. Tại vòng sơ loại Champions League mới đây, Young Boys đã hạ gục Fenerbahce ngay trên đất Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 1-0.

Ở trận này, Tottenham sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Ledley King, một thiệt thòi không hề nhỏ khi trung vệ này là một trong những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm nhất bên phía Spurs. Tuy nhiên, sự trở lại của Woodgate cùng O’Hara có thể đảm bảo sự vững chắc cho khung thành của Gomes.

Spurs chưa từng có kinh nghiệm thi đấu tại Champions League nhưng họ không hề lạ lẫm với không khí ở những trận cầu đỉnh cao trong những cuộc đối đầu với Man United, Chelsea, Arsenal hay Liverpool tại giải Ngoại hạng.

Trong khi đó, Ajax Amsterdam cũng hứa hẹn sẽ có một chuyến làm khách đầy bất trắc trên đất Ukraina của Dynamo Kyiv. Có thể đội chủ sân Lobanovsky Dynano không còn là một thế lực tại châu Âu song họ vẫn luôn là đối thủ cực kì khó chịu với bất cứ ông lớn nào, nhất là khi được chơi trên sân nhà.

Ajax sẽ gặp thử thách tại Dynamo Kyev

Trong đội hình hiện tại của Kyev đang sở hữu sát thủ khét tiếng một thời của lục địa già, Shevchenko- hung thần của Ajax. Khi còn chơi bóng cho Milan, Sheva đã từng hai lần chọc thủng lưới đội bóng đến từ xứ sở của hoa tuy-lip và cả hai trận đấu đó Ajax đều bại trận.

Nên nhớ rằng, đội bóng của Martin Jol đang gặp rất nhiều vấn đề ở hàng thủ. Ajax đã để thủng lưới tới 9 bàn trong 3 trận gần nhất và tại vòng sơ loại Champions League trước đó, họ đã để đội bóng vô danh PAOK Saloniki chọc thủng lưới tới 4 lần.

Sevilla cũng sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Sporting Braga, đội bóng vừa vượt qua Celtic với tổng tỉ số 4-2 ở vòng đấu trước. Thánh địa Estádio AXA luôn là một thứ vũ khí lợi có thể giúp Archbishops đánh bại bất cứ đối thủ nào, họ đã thắng 13/14 trận gần nhất tại đây.

Cuộc chiến giữa Werder Bremen và Sampdoria cũng gây được sự chú ý đặc biệt từ phía NHM. Trong khi đội bóng Đức là khách mời thường xuyên của Champions League ở những mùa bóng vừa qua thì đây mới chỉ là sự trở lại sau 18 năm vắng bóng của đội chủ sân Luigi Ferraris.

Sau một mùa bóng đại thành công, sức mạnh của Sampdoria đang được đặt dưới một dấu hỏi lớn khi họ nói lời chia tay với kiến trúc sư tài ba, Del Neri- vị thuyền trưởng đã giúp CLB “thay da đổi thịt”. Thêm vào đó là phong độ cực kì kém cỏi trong loạt trận giao hữu vừa qua.

Trước những đối thủ “hạng lông” như Monti Pallidi, Bolzano, Bocs Ksc, Sudtirol, đội chủ sân Luigi Ferraris đã thu được những chiến thắng dễ dàng song khi phải đối đầu với Porto, Espanyol hay thậm chí là Cologne, kết quả thu được là hết sức thất vọng.

Ở những cặp đấu còn lại, nhà cựu VĐ Europa League (UEFA Cup trước kia), Zenit nhiều khả năng sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đại diện đến từ nước Pháp, Auxerre. Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa hai đối thủ đồng cân đồng lạng, Rosenborg và Kobenhavn cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía NHM. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, Rosenborg cần phải tạo ra một lời thế nhất định trong trận lượt đi trước chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Đan Mạch.

Theo bongdaso.com,tinthethao.com.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc