Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Con hiếu thảo gánh cha mẹ suốt 216 cây số
Anh Sanjay Kumar, một thợ điện 42 tuổi đã gánh cha và mẹ trên vai đi suốt quãng đường 216km từ Uttar Pradesh đến thủ đô Delhi, Ấn Độ để giúp hai vị phụ huynh thực hiện ước nguyện được tắm nước thánh sông Hằng ở Haridwar, tờ Hindusantimes đưa tin ngày 3/8.

“Rất nhiều bạn trẻ không hiểu được niềm hạnh phúc được phục vụ cha mẹ. Tôi gánh cha mẹ trên vai để thể hiện sự kính trọng và biết ơn vì họ đã cho tôi được sống trên thế giới này. Đối với tôi, họ chính là những vị thần” – Kumar nói.

Hai vị phụ huynh của Kumar là ông Lala Ram, 95 tuổi và bà vợ, 80 tuổi đã rất cảm động trước hành động của con trai mình. “Chúng tôi đã cản nó đừng nên làm việc này, nhưng nó không chịu nghe, lại còn quỳ xuống xin phép” – mẹ anh cho biết.

Anh Sanjay đang gánh cha mẹ trên vai đi suốt 216km (Ảnh: Hindusantimes)

Bất chấp trời mưa to, đường lầy lội, Kumar vẫn gánh cả cha và mẹ cùng lúc trên vai đi một quãng đường khoảng 25-30km mỗi ngày. Họ chỉ dừng lại giữa đường để rửa ráy và ăn uống. Mỗi lần dừng lại, Kumar đều quỳ xuống chân cha mẹ và nhận lời chúc phúc của họ.

Câu chuyện này lan đi rất nhanh từ làng này sang làng khác. Hàng ngàn người dân đã đến gặp họ để nhận lời chúc phúc của cha mẹ Kumar.

Phương Linh

(Theo Hindusantimes, Vietnamnet)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc