Home » Thế giới » Các tay vợt mạnh lọt vào bán kết Rogers Cup và Cincinati Open

Federer có màn thoát hiểm ngoạn mục trong trận gặp Berdych ở Toronto, Canada hôm thứ sáu, khi thắng bại được phân định bằng loạt tie-break.

Trong hai lần gặp nhau gần đây, tay vợt số ba thế giới đều để thua Tomas Berdych ở tứ kết Wimbledon và ATP World Tour Masters 1000. Ở lần gặp hôm qua, kịch bản không lặp lại. Federer lọt vào bán kết với kết quả 6-3, 5-7, 7-6 (5).

'Tàu tốc hành' đã vượt qua vận đen mang tên Tomas Berdych.

Federer phá được lợi thế cầm giao bóng của Berdych ở set đầu, khi tỷ số là 4-2. Tiếp đó, tay vợt số 3 thế giới liên tục ăn bốn điểm. Berdych cố gắng gỡ lại một game bằng những cú giao bóng cực mạnh với tốc độ lên đến 219 km/h, nhưng Federer đã tận dụng thành công cú đánh thuận tay sở trường từ cuối sân. Set đầu kết thúc với tỷ số 6-3.

Khi tỷ số là 6-5 ở set thứ hai, Federer đột nhiên phạm lỗi kép giao bóng và hai lỗi tự thua. Berdych đã không bỏ lỡ cơ hội này. Sang set thứ ba, “tàu tốc hành” tiếp tục chơi không tốt, để dẫn với tỷ số 3-1 rồi 5-2. Tuy nhiên, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã giúp Federer lấy lại tinh thần. Anh liên tục ăn điểm trước khi thắng loạt tie-break quyết định.

“Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên. Thật hứng thú khi nhận được sự cổ vũ hiếm có như vậy”, tay vợt người Thụy Sĩ chia sẻ sau trận đấu.

Trong khi đó, hạt giống số một Rafael Nadal cũng mất 3 set để giành chiến thắng trước Philipp Kohlschreiber ở một trận tứ kết khác: 3-6, 6-3, 6-4. Nadal là nhà vô địch Rogers Cup trong các năm 2005 và 2008.

Trong set đầu tiên, Kohlschreiber bất ngờ phá được lợi thế cầm giao bóng, giành thắng lợi 6-3. Tuy nhiên, Nadak nhanh chóng lấy lại phong độ, đánh bại tay vợt số 37 thế giới sau đúng hai giờ.

Đối thủ ở bán kết của Nadal là ĐKVĐ Andy Murray, người mới thắng David Nalbandian 6-2, 6-2. Murray chỉ mất đúng 69 phút để chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp của tay vợt người Argentina.

Ở trận tứ kết còn lại, hạt giống số hai Novak Djokovic gặp Jeremy Chardy. Người thắng trong cặp này sẽ là đối thủ của Federer.

Trong khi đó, tại giải Cincinnati Open diễn ra tại Mỹ dành cho phái đẹp, các hạt giống cũng thể hiện đẳng cấp. Kim Clijsters, ĐKVĐ Mỹ mở rộng, hạ Pennetta 7-6 (6), 6-4 để gặp Ana Ivanovic ở bán kết.

Maria Sharapova cũng vào bán kết với chiến thắng 6-1, 6-4 trước Marion Bartoli. Đối thủ tới của “búp bê” là tay vợt đồng hương Anastasia Pavlyuchenkova.

Cincinati Open năm nay được xem là giải đấu vô duyên đối với các tay vợt mạnh sau khi 5 trong số 8 hạt giống hạng đầu bị loại hôm thứ năm.

Năm ngoái, Cincinati là giải đầu tiên của Clijsters sau khi trở lại. Cô vào đến tứ kết trước khi đăng quang tại giải Mỹ mở rộng vài tuần sau đó.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc