Home » Chia sẻ, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » UFO: Chiêu quảng cáo sức mạnh của Trung Quốc?

Sau hai tuần điều tra về sự kiện UFO xuất hiện trên bầu trời sân bay Tiêu Sơn khiến sân bay này phải đóng cửa hơn 1 giờ đồng hồ, các nhà khoa học Trung Quốc khẳng định, chẳng có mối liên quan nào giữa vật thể bay này với những chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh.


UFO không phải là đĩa bay

UFO gây náo loạn sân bay Tiêu Sơn không phải là đĩa bay.

Các nhà khoa học thuộc Hội nghiên cứu UFO Bắc Kinh và Trung tâm Điều tra Nghiên cứu UFO Thượng Hải, những người được giao trách nhiệm điều tra về vật thể bay bí hiểm tại sân bay Tiêu Sơn mới đây cho hay, những bức hình mà người ta chụp được về UFO gần khu vực sân bay Tiêu Sơn đêm 7/7 thực tế chỉ là những chiếc máy bay bình thường.

Thêm nữa, từ khi sự việc xảy ra đến nay, các nhà cơ quan chức năng chưa từng công bố bất cứ hình ảnh hay video nào liên quan đến UFO ở sân bay Tiêu Sơn. Vì vậy, những bức ảnh được lưu truyền trên các trang mạng có thể không liên quan gì đến vật thể bay do các nhân viên đội bay nhìn thấy.

Từ đó, các nhà khoa học cho rằng, vật thể bay bí hiểm do hai nhân viên đội bay nhìn thấy đã gây ra sự náo loạn tại sân bay này, có thể là hiện tượng do máy bay quân sự hoặc máy bay tư nhân tạo ra.

Chiêu quảng bá sức mạnh quân sự?

UFO thực chất chỉ là chiêu thể hiện sức mạnh kinh tế và quân sự của Trung Quốc.

Tuy nhiên, có vẻ như không thỏa mãn với kết luận của các chuyên gia Trung Quốc, các chuyên gia thuộc đại học MIT, nước Mỹ thông qua nghiên cứu phân tích, cho rằng, những UFO xuất hiện gần đây ở Trung Quốc thực tế là loại tên lửa Đông Phong 21 (DF-21) của Trung Quốc.

Tờ Dailyfinance của Mỹ trong bài viết đăng tải hôm 20/7 lại cho rằng, việc UFO xuất hiện liên tiếp tại Trung Quốc thời gian gần đây, trên thực tế là nhằm thể hiện sức mạnh kinh tế và quân sự của nước này. Đồng thời đây cũng là chiêu Trung Quốc dùng để chứng tỏ địa vị ngày càng được nâng cao của mình trên trường quốc tế.

Trong mấy chục năm qua, nước Mỹ luôn là “đích ngắm” đầu tiên của những vật thể bay không xác định. Từ 1940 đến nay, nước Mỹ đã phát hiện 56 trường hợp xuất hiện UFO, cao hơn rất nhiều so với các quốc gia khác. Trong khi đó, trong mấy chục năm trở lại đây, Trung Quốc mới có 4 lần phát hiện UFO.

Theo vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc