Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Hé lộ về đĩa bay bí mật của Nga
Mới đây, báo chí Nga vừa cho đăng tải những hình ảnh một thiết bị bay độc đáo của các nhà thiết kế Nga vào những năm 1990 hiện được cất giữ trong kho một nhà máy sản xuất bí mật.

Theo tờ Pravda của Nga thì bề ngoài của thiết bị bay này trông tựa như một chiếc đĩa không lồ, giá trông thấy nó bay lượn trên không trung, chắc chắn mọi người quả quyết đó là một UFO. Về mọi tính năng, nó không hề thua kém bất cứ một chiếc máy bay hiện đại nào.

Hình ảnh đĩa bay bí mật của Nga.

Để có được nó, các nhà khoa học đã phải làm việc trong điều kiện tuyệt mật và thử nghiệm đứa con độc đáo của mình từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Cuộc thử nghiệm rất thành công, nhưng từ đó trở đi cái thiết bị kỳ diệu này chẳng bao giờ được bay lại một lần nào trên bầu trời nước Nga nữa. Nó không được cấp kinh phí.

Các nhà thiết kế máy bay nước ngoài gọi thiết bị bay này là “UFO Nga” (vì Nga cũng chưa đặt tên nên cứ tạm gọi như vậy). Họ rất muốn chế tạo một thiết bị tương tự nhưng chưa thành công vì không khám phá ra bí quyết của nó.

UFO Nga có nhiều ưu việt. Sự “khôn ngoan” của nó nằm ở cách phân bố các dòng không khí. Nó có hai động cơ chính công suất cao. Hai bên sườn được lắp bốn động cơ phụ. Sự phối hợp giữa các cơ cấu tạo cho nó một hiệu quả đáng ngạc nhiên. Dù đang bay mà động cơ trục trặc, chiếc “đĩa” vẫn có thể bay lượn để tìm nơi hạ cánh. Quả thật đây là chiếc máy bay an toàn nhất thế giới.

Làm bá chủ không trung

Khả năng độc đáo của UFO Nga là dựa vào đệm không khí. Nó cho phép rút ngắn đoạn lấy đà để “cất cánh”. Hoàn toàn có công dụng như bất cứ chiếc máy bay nào: chuyên chở hành khách và hàng hoá, với trọng tải lên tới 100 tấn.

Sơ đồ thiết kế của thiết bị.

UFO Nga có khả năng cất cánh và hạ cánh trong bất cứ điều kiện nào. Đối với nước Nga hiện nay, đó là vấn đề thời sự cấp bách, vì suốt 15 năm qua, số lượng các sân bay trong nước giảm đến 5 lần. Tốc độ của UFO Nga là 500 đến 700 km/giờ. Điều rất đáng chú ý là nó có thể lên và xuống theo phương thẳng đứng.

Mới đây, công trình sư thiết kế nên “kỳ quan của ngành hàng không” này đã qua đời và tấm màn bí mật về tính danh nhà khoa học tài năng này mới được vén lên. Bà Phó Tổng giám đốc xí nghiệp là Nina Saviskaia cho biết: “Đó là giáo sư Lev Schukin. Ông đã làm việc suốt 20 năm tại Phòng thiết kế của nhà bác học vũ trụ Xécgây Koroliov và dành nhiều tâm huyết cho đứa con yêu quý này của ông. Những năm cuối đời ông đành phải tháo rời nó ra để giữ bí mật. Tại nhà máy chế tạo máy bay ở Saratov, người ta cũng có ý định đưa ra sản xuất nhưng không tìm được kinh phí”.

Hiện nay, một dự án như vậy là không thể thực hiện vì cần đến nhiều triệu đôla. Tuy người ta đều biết rằng chế tạo được những thiết bị bay hiện đại này sẽ giúp nước Nga có thể vươn lên làm bá chủ không trung nhưng vẫn không cho đến một rúp.

Theo maivoo

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc