Home » Chia sẻ » Nghỉ mát trên dãy núi Himalaya

Thị trấn Manali, hay còn gọi là Nữ hoàng của vùng đồi núi, nằm trên dãy núi Hymalaya của Ấn Độ, có đầy những cảnh tượng ngoạn mục được ban tặng bởi sự hào phóng của tự nhiên. Bao quanh bởi những đỉnh núi cao chót vót và đường mòn, đây là một điạ điểm nghỉ trăng mật được ưa chuộng và nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Tọa lạc cách Kulu 24 dặm về phía Bắc, Manali nằm gần cuối thung lũng trên con đường cao tốc quốc gia dẫn tới Leh. Cảnh quan ở đây làm người ta phải trầm trồ thán phục. Người ta có thể thấy những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng một cách rất rõ ràng. Dòng sông Beas với làn nước trong vắt uốn khúc quanh thị trấn. Ở hai bên bờ sông là những cây thông tuyết, những khoảnh ruộng nhỏ và vườn cây ăn quả. Đây là một nơi tuyệt vời cho một kỳ nghỉ, một khu nghỉ mát yêu thích dành cho những người lữ hành tới Lahaul, Spiti, Kinnaur, Leh và Zanskar trong vùng thung lũng Kashmir. Nó được biết đến như là ‘Thụy Sĩ của Ấn Độ.’

Khu chợ của Manali thật đông đúc với những cửa hàng bán thảm Tây Tạng và đồ mỹ nghệ, với mùi thơm hấp dẫn bốc lên từ những tiệm mỳ ở gần đó. Manali, với Học viện Leo núi, là một cơ sở nổi tiếng cho dịch vụ lữ hành và leo núi trong mùa hè và trượt tuyết trong mùa đông. Những chuyến đi thú vị tới những thung lũng phụ cận, đi qua hẻm núi cheo leo, ở trong lều du lịch và nhà nghỉ cho những người say mê đi bộ.

Đền Hadimba

Manali có nhiều địa điểm hút khách, nhưng trung tâm của sự chú ý, cả về mặt lịch sử và khảo cổ, rõ ràng là ngôi đền Dhoongri thờ nữ thần Hadimba, gắn liền với danh tiếng của sử thi Mahabharata. Nó có một ngôi chùa với mái gồm bốn tầng. Khung cửa được chạm khắc những nhân vật trong truyền thuyết và những vật tượng trưng. Ngôi đền này nằm trong một rừng thông tuyết, chỉ cách văn phòng lữ hành 1 dặm rưỡi. Thật là một trải nghiệm thú vị khi tản bộ trong quần thể ngôi đến được xây dựng vào năm 1533 sau công nguyên này. Một lễ hội lớn thường được tổ chức ở đây vào tháng Năm hàng năm.

Tu viện Tây Tạng

Có ba tu viện sặc sỡ sắc màu mới được xây dựng, nơi mà du khách có thể mua những tấm thảm và các đồ thủ công mỹ nghệ khác của Tây Tạng. Hai tu viện nằm trong thị trấn và một nằm tại Aleo ở tả ngạn sông Beas.

Suối nước nóng Vashist và các ngôi đền

Vashist, một ngôi làng nhỏ bé nằm ở tả ngạn sông Beas cạnh đèo Rohtang rất đáng để viếng thăm. Nó nổi tiếng với suối nước nóng và các ngôi đền. Gần đó là ngôi đền bằng đá hình chóp thờ Vashist Muni. Có một ngôi đền khác thờ Chúa tể Ram ở đây. Khu suối nước nóng tự nhiên tại đây có dịch vụ tắm riêng dành cho nam và nữ và luôn luôn chật cứng khách du lịch.

Đèo Rohtang

Đèo Rohtang cách Manali 31 dặm và nằm trên đường cao tốc tới Keylong/Leh. Từ nơi đây có thể quan sát được cảnh tượng núi non ngoạn mục ở phía dưới. Đèo mở cửa cho du khách từ tháng Sáu tới tháng Mười hàng năm, mặc dù khách bộ hành có thể đi qua sớm hơn. Đây là cửa ngõ dẫn tới Lahaul Spiti, Pangi và thung lũng Leh, cũng như đèo Zojila là cửa ngõ dẫn tới Ladakh. Nơi đây có những dòng sông băng ngoạn mục với đỉnh núi ở phía trên và dòng sông Chandra chảy xuống thung lũng Lahaul. Ngay phía bên trái là núi đôi Geypan. Trong mùa hè (giữa tháng Sáu cho tới tháng Mười), xe bus thường xuyên đi lại giữa Manali-Keylong/Darcha, Udaipur, Spiti và Lehby.

‘Thụy Sĩ của Ấn Độ’ thật đẹp và giàu sức quyến rũ. Đây là một điểm đến xả hơi trong mùa hè.

Theo vietdaikynguyen.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc