Home » Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Máy bay của Jetstar Pacific đã thay đổi “diện mạo”
Hãng hàng không giá rẻ Việt Nam Jetstar Pacific Airlines (JPA) hôm qua (17/10) đã tiếp nhận thêm 1 chiếc máy bay Airbus A320 mới xuất xưởng tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM. Máy bay mới Airbus A320 của JPA không còn sử dụng logo Jetstar ngôi sao và chữ Jet ngôi sao.

JPA xác nhận việc nhập máy bay mới Airbus A320 để khai thác các đường bay nội địa, đồng thời đánh dấu sự khởi đầu của việc chuyển đổi đội của máy bay của hãng từ kết hợp Boeing – Airbus sang đội máy bay đồng nhất gồm toàn bộ máy bay A320 mới theo kế hoạch phát triển đổi bay của JPA lên đến 15 chiếc Airbus A320 từ nay đến năm 2014 của JPA.

Máy bay Airbus A320 mới của JPA không còn sử dụng logo Jetstar ngôi sao và chữ Jet ngôi sao ở đuôi máy bay, “diện mạo” mới của máy bay A320 phù hợp với yêu cầu của Cục hàng không Việt Nam đối với JPA.

Máy bay Airbus A320 mới của JPA không còn sử dụng logo Jetstar ngôi sao và chữ Jet ngôi sao ở đuôi máy bay

Máy bay mới A320 của JPA đã thực hiện chuyến bay chuyển sân từ thành phố Hăm – Buốc (Đức) về Việt Nam trước khi thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trong lịch sử của mình trên các đường bay nội địa Việt Nam, dự kiến vào ngày 20/10/2010.

Máy bay được thiết kế gồm 180 ghế hạng phổ thông, tầm bay liên tục khi đầy tải là 4.800 km. Máy bay có khoang hành khách rộng và ít tiêu hao nhiên liệu nhất so với các loại máy bay cùng loại có thiết kế một lối đi giữa đã được đăng ký quốc tịch tàu bay tại Việt Nam với số hiệu đăng ký VNA198.

Trước đó, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã yêu cầu JPA phải thay logo và sơn lại màu của toàn bộ máy bay, bỏ chữ Jet và ngôi sao 5 cánh màu vàng cam ở đuôi máy bay. Các biển hiệu, quảng cáo của JPA cũng phải bỏ hình ngôi sao màu vàng cam và chữ Jet để tránh nhầm lẫn với logo của hãng khàng không Jetstar Airways (Australia).

Phía JPA cho biết: “Việc thay đổi biểu tượng đối với các máy bay hiện đang sử dụng, do tốn kém nhiều chi phí và ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của hãng nên Cục hàng không cũng không yêu cầu JPA phải làm ngay mà để JPA thu xếp thời gian phù hợp”.

"Diện mạo" cũ của máy bay JPA

Tổng Giám đốc JPA – Ông Lê Song Lai cho biết: “Việc đưa máy bay Airbus A320 mới xuất xưởng vào sử dụng sẽ giúp Công ty tiết kiệm chi phí khai thác và chi phí bảo dưỡng kỹ thuật, duy trì lịch bay ổn định và thông qua đó mang lại ngày càng nhiều cơ hội được bay với giá rẻ hợp lý cho nhiều người. Bên cạnh đó, việc thường xuyên đổi mới và nâng cấp đội máy bay của hãng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho kế hoạch tăng chuyến để phục vụ hành khách vào dịp cao điểm Tết nguyên đán sắp tới, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường không đang ngày một tăng của xã hội”.

Hiện tại, đội bay của JPA bao gồm 7 chiếc với 5 chiếc Boeing 737-400s và 2 chiếc Airbus A320, khai thác các điểm đi và đến 6 thành phố lớn nhất của Việt nam (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hải Phòng), với tần suất hơn 40 chuyến mỗi ngày.

theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc