Home » Xã hội » CMND của hàng ngàn người Việt bị rao bán trên mạng

Theo truyền thông trong nước đưa tin, hàng ngàn CMND của người Việt Nam đang bị rao bán trên mạng với giá 9.000 đô la khiến công an phải vào cuộc điều tra.

Ảnh chụp màn hình các CMND được rao bán trên mạng

Ảnh chụp màn hình các CMND được rao bán trên mạng

Thông tin CMND được đăng trên diễn đàn hacker có tên RaidForums (hiện đã bị xoá). 17 GB dữ liệu bao gồm ảnh chụp CMND, căn cước công dân (CCCD) bao gồm mặt trước và mặt sau, ảnh/ video, địa chỉ, điện thoại và email. Riêng một tệp tin dung lượng 1,4 GB chứa thông tin của hơn 3.000 người.

Ngoài ra, người đưa thông tin trên diễn đàn hacker cũng cung cấp ảnh chụp màn hình sổ hộ khẩu và một số giấy tờ của người dân. Người này rao bán các thông tin với giá 9.000 đô la (tương đương hơn 200 triệu đồng) và thanh toán bằng tiền Bitcoin hoặc Litecoin.

Theo báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh hôm 16/5, Bộ Công an đang yêu cầu các lực lượng chức năng vào cuộc để điều tra, xác minh thông tin liên quan đến vụ việc này. Báo này trích lời một lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an cho biết:

“Những thông tin này rất nhiều cơ quan có thể có như ngân hàng, hàng không, quản lý đất đai, thậm chí là bưu điện, cửa hàng bán điện thoại… Hiện chưa biết hacker lấy từ nguồn nào và rao bán thông tin  ngoài mục đích lấy tiền thì còn mục đích khác hay không. Rất nhiều vấn đề cần phải làm rõ”.

Theo RFA

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc