Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Website báo điện tử VietNamNet bị tấn công phá hoại
Vào khoảng 3 giờ sáng 22.11, website của báo điện tử VietNamNet (www.vietnamnet.vn) đã bị tấn công thay đổi giao diện. Trên trang chủ của VietNamNet các hacker đã để lại một hình vẽ kinh Coran kèm theo nhiều dòng chữ Ả Rập.

Ngoài ra một số dòng chữ tiếng Anh trong đó có “HacKeD by TeaM MosTa AlgeriaN HackEr” (tấn công bởi nhóm hacker Mosta người Algieria). Đến trưa cùng ngày việc truy cập vào website này vẫn còn rất khó khăn.

Theo ông Bùi Bình Minh, trợ lý về công nghệ của Tổng biên tập Báo điện tử VietNamNet, đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất mà website này từng gặp. Theo ông Minh, trong lịch sử hơn 10 năm phát triển, VietNamNet đã từng gặp các cuộc tấn công vào hệ thống nhưng đa phần với mục đích chứng tỏ trình độ bảo mật và cảnh báo. Tuy nhiên vụ việc lần này có động cơ phá hoại rất rõ ràng và rất ác ý, ông Minh nói. Cụ thể, hacker đã tìm cách xóa dữ liệu trên hệ thống khiến việc khởi động, khôi phục gặp nhiều khó khăn.

Một nguồn tin từ VietNamNet cũng cho biết đây là lần thứ 2 trong tháng website này bị tấn công. Cách đây 3 tuần một đợt tấn công tương tự có tính chất “thăm dò” cũng đã được hacker thực hiện vào chiều thứ bảy và bộ phận kỹ thuật của VietNamNet đã mất hơn một ngày để khắc phục sự cố.

Ông Bùi Bình Minh cũng cho biết, đến 16 giờ cùng ngày, hệ thống website VietNamNet hoạt động bình thường trở lại. Dự kiến trong những ngày tới VietNamNet sẽ mời các cơ quan chức năng, trong đó có cả cơ quan công an vào cuộc nhằm tìm hiểu nguyên nhân, động cơ, nguồn gốc tấn công website này.

Theo ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận an ninh mạng Công ty Bkav, đơn vị đang phối hợp với VietNamNet xử lý vụ việc, vụ tấn công này là khá nguy hiểm vì hacker kiểm soát được hệ thống máy chủ của VietNamNet. Theo ông Đức, hệ thống của tờ báo mạng này tương đối lớn cả về quy mô và mức độ bảo mật nhưng vẫn bị tấn công, điều này cho thấy các hệ thống khác hoàn toàn có thể nằm trong khả năng kiểm soát của những kẻ phá hoại.

Trường Sơn

Theo thanhnienonline

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc