Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Apple sẽ bị oán trách nếu người Trung biết sự thật này
Trung Quốc vốn được biết đến là kẻ thù số một của internet, mọi thông tin trên mạng đều được kiểm duyệt kỹ càng. Vì thế để vào được thì trường 1,3 tỷ người này này phải đáp ứng được những đòi hỏi mất tự do của chính quyền Trung Quốc.

Bạn sẽ biết được sự thật vì sao Apple là hãng công nghệ được tự do kinh doanh tại đất nước đông dân nhất thế giới Trung Quốc với 1,3 tỷ dân.

app store

Chế độ kiểm duyệt và giám sát internet hà khắc thực thi bởi chính quyền Trung Quốc khiến nhiều người dùng internet tìm kiếm các công cụ mà họ có thể dùng để thoát khỏi sự hạn chế – các chương trình giống như OpenDoor, một trình duyệt web có sẵn gần đây từ App Store ở Trung Quốc.

Có một luật bất thành văn khi hãng công nghệ nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc phải tuân thủ một số điều luật khắt khe trong đó liên quan tới vấn đề các thông tin được chính phủ Trung Quốc cho là khá nhạy cảm, trong đó đỉnh điểm phải kể tới tội ác mổ sống cướp nội tạng của chính phủ Trung Quốc.

Vậy để được hoạt động tại Trung Quốc Apple đã thực hiện ngay yêu cầu từ chính quyền Bắc Kinh.

Việc gỡ bỏ OpenDoor theo sau việc Apple cúi đầu trước áp lực của chính quyền Trung Quốc: gỡ bỏ nội dung từ phiên bản tiếng Hoa của App Store để tuân thủ đòi hỏi kiểm duyệt của chế độ.

Việc gỡ bỏ diễn ra vào tháng 7/2013, theo đài tiếng Hoa của Radio Netherlands Worldwide (RNW).

OpenDoor có 2,000 lượt tải về mỗi ngày từ Trung Quốc, RNW cho biết. Sau khi nó bị gỡ bỏ khỏi App Store, số lượng tải về rớt thẳng xuống 0. Apple không thông báo trước cho các nhà phát triển về việc xóa bỏ cũng như trả lời một cách thỏa đáng sau đó, các nhà phát triển OpenDoor cho biết.

Ngày 28 tháng 8, hơn một tháng sau, sự thúc giục của RNW đã khiến Apple viết một bức thư điện tử cho các nhà phát triển ứng dụng, thông báo rằng “OpenDoor có nội dung vi phạm luật của Trung Quốc”, mà không giải thích thêm.

“Chúng tôi không rõ vì sao một trình duyệt web lại có nội dung bất hợp pháp. Đó là lựa chọn của người dùng muốn truy cập trang web nào. Theo logic của Apple thì phải chăng Safari và Google Chrome cũng có nội dung bất hợp pháp?” OpenDoor đáp trả trong một lá thư gửi đến Apple.

OpenDoor không phải là công ty duy nhất bị Apple gỡ bỏ khỏi App Store Trung Quốc.

Tháng 7 năm ngoái, Apple gửi một bức thư ngắn đến đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTD), một đài truyền hình tiếng Hoa chủ chốt có trụ sở ở thành phố New York, nói rằng ứng dụng iPhone và iPad của NTD có tên “iNTD” sẽ không được xuất hiện trên App Store Trung Quốc.

Thư điện tử của Apple nói rằng nội dung của iNTD là “bất hợp pháp ở Trung Quốc”, mặc dù họ không nêu rõ NTD đã vi phạm luật Trung Quốc nào.

no entry

Một người biểu tình tay cầm một chiếc iPhone có dòng chữ “No Entry” bên ngoài cửa hàng Apple trên Đại lộ số 5, thành phố New York ngày 23/2. Trong khi Apple khẳng định ủng hộ quyền riêng tư của người sử dụng tại Hoa Kỳ, thì hãng lại hợp tác chặt chẽ với chính quyền Trung Quốc vi phạm cam kết này. (Bryan Thomas/Getty Images)

OpenDoor có 800,000 người dùng trên các thiết bị của Apple; một phần ba trong số họ đến từ Trung Quốc, theo các nhà phát triển OpenDoor. Người dùng từ Iran và Pakistan, những quốc gia cũng thực hiện kiểm duyệt internet, đánh giá cao ứng dụng này trên trang Facebook của họ

Người dùng Trung Quốc bị đau nhói bởi việc gỡ bỏ phần mềm này khỏi App Store Trung Quốc, theo một cuộc khảo sát của các bản tin Weibo. Piaocanlieyishenghei cho biết “Chương trình OpenDoor của tôi giờ không hoạt động nữa! Twitter của tôi! Facebook của tôi! AHHHHHH…” theo sau bởi các biểu tượng cảm xúc đầy nước mắt.

Cư dân mạng Aiyuanyue cho biết: “Chắc chắn việc Apple bí mật gỡ OpenDoor khỏi App Store Trung Quốc là do họ đã đầu hàng áp lực từ chính phủ Trung Quốc.”

Meishoujiushilaowang nhận xét: “Chỉ có người khổng lồ Google là không cúi đầu trước quỷ dữ!” Một hàm ý về việc Google rút khỏi Trung Quốc đại lục vào tháng 3 năm 2010, thông báo rằng họ không muốn tiếp tục kiểm duyệt tìm kiếm ở Trung Quốc.

https://www.youtube.com/watch?v=yH6F-M_KiSo

Như vậy, việc loại bỏ hoàn toàn các phần mềm giúp người dân Trung Quốc truy cập internet tự do đã khiến nhiều người dân Trung Quốc không tiếp xúc được tin tức sự thật trong đó nổi bật là thông tin sai sự thật về Pháp Luân Công của chính phủ Trung Quốc và đỉnh điểm là giết hơn 2 triệu học viên Pháp Luân Công lấy nội tạng kinh doanh.

Đây là tội ác chấn động toàn cầu chưa từng có trong lịch sử loài người về mức độ tàn ác và quy mô.

human harvest

Một bộ phim vạch trần tội ác mổ sống cướp nội tạng của chính phủ Trung Quốc. Tất nhiên nhiều người dân sẽ không xem được tin này vì internet bị chặn.

Hiểu được điều này, nhân dân Trung Quốc không thể nào không oán trách Apple !

Theo inspired.daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc