Home » Xã hội » 2 tàu đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi đều của Trung Quốc
Chiều nay, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) & Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã xác định được 2 tàu nước ngoài cố tình đâm chìm tàu, ngăn cản việc cứu hộ 5 ngư dân trên tàu đánh cá QNg 90497 TS chiều qua tại vùng biển Hoàng Sa.

Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm chìm

Tại vùng biển Hoàng Sa, tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá của 5 ngư dân Quảng Ngãi, ngăn cản việc cứu nạn. 

Trưa 10/7, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (đóng tại Đà Nẵng) cho biết đã tiếp nhận thông tin tàu cá QNg 90479 TS của ngư dân Quảng Ngãi bị đâm chìm tại toạ độ 16,06 độ vĩ Bắc – 113,06 độ kinh Đông. Vị trí này cách đông nam Đà Nẵng khoảng 290 hải lý, cách đông đông nam đảo Linh Côn, quần đảo Hoàng Sa khoảng 35 hải lý.

“Ngư dân nói bị tàu Trung Quốc đâm chìm lúc 11h ngày 9/7, trên tàu có 5 thuyền viên. Các ngư dân phải bám vào thân tàu mấp mé dưới nước và sau đó được một tàu cá Quảng Ngãi đến cứu”, một nhân viên trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 nói và cho biết các ngư dân gặp nạn đang được tàu cá đưa vào bờ.

tau-ca-quang-ngai-bi-tau-trung-quoc-dam-chim

Tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm hồi tháng 5/2015. Ảnh:Nguyễn Đông.

Báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi gửi Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục kiểm ngư và các bên liên quan cho biết, tàu cá QNg 90497 do ông Võ Văn Lựu (50 tuổi, Quảng Ngãi) ra khơi ngày 2/7 và đánh bắt cùng toạ độ với tàu cá QNg 95001 TS do anh Huỳnh Văn Khanh (31 tuổi) làm thuyền trưởng. Cả hai tàu cá này đã bị hai ca-nô phía Trung Quốc (chưa rõ số hiệu) truy đuổi. 

Theo báo cáo, sau đó hai tàu Trung Quốc số hiệu 46102 và 56103 đã đâm chìm tàu cá của ông Lựu vào trưa ngày 9/7. Do bị ngăn cản, phải đến 19h20 cùng ngày, tàu cá của anh Khanh mới có thể tiếp cận và cứu 5 thuyền viên. 

Hiện sức khoẻ 5 ngư dân dần ổn định. Tàu cá QNg 95001 TS vẫn đang giữ liên lạc với Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi.

Thời gian qua, một số tàu cá của ngư dân các tỉnh miền Trung đã bị tàu Trung Quốc đâm chìm. Một ngư dân ở Đà Nẵng đã đâm đơn kiện tàu phía Trung Quốc nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm.

Nguyễn Đông – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc