Home » Xã hội » Tàu cá bị đâm chìm, 7 ngư dân mất liên lạc trên biển
Chiều 8/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, một tàu cá cùng 7 ngư dân ở địa phương bị một tàu hàng Philippines đâm chìm và mất liên lạc suốt 5 ngày qua.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tàu cá cùng 7 ngư dân mất liên lạc trên biển

Tàu cá cùng 7 ngư dân Quảng Bình đang đánh bắt trên biển thì nghi bị tàu hàng đâm chìm. Thông tin từ một hãng bảo hiểm báo về, các ngư dân đã được cứu nhưng vẫn mất liên lạc.

Trưa 8/7, bà Đỗ Thị Hoài Thu, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Bình cho hay Sở này đã gửi văn bản đến Cục Lãnh sự thông tin về việc 7 ngư dân trên một tàu cá Quảng Bình bị tàu hàng Philippines đâm chìm. 7 ngư dân được tàu hàng này cứu nhưng mất liên lạc trong 5 ngày qua.

Vào 17h20 chiều 4/7, chị Trịnh Thị Hà (28 tuổi, trú xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), vợ của thuyền trưởng, chủ tàu QB3917TS, nhận được tin tàu cá của chồng bị một tàu hàng đâm chìm.

Chị Hà cho hay người gọi điện thoại báo tin tự giới thiệu tên là Tân, làm cho một hãng bảo hiểm ở TP Hồ Chí Minh. Anh Tân thông tin tàu hàng mang quốc tịch Philippines, khi chở hàng từ Việt Nam qua Singapore thì đâm phải tàu cá QB3917TS do anh Hoàng Mạnh Lâm (29 tuổi) làm thuyền trưởng.

Sau va chạm, tàu hàng đã cứu vớt 7 ngư dân lên thuyền. Qua icom, anh Lâm gọi điện về thông báo sự việc cho hãng bảo hiểm của tàu hàng biết tin.

Chị Hà cho hay đến nay vẫn liên được với người đại diện của hãng bảo hiểm kia.

“Đã 5 ngày mà không liên lạc được với chồng, cả gia đình rất hoang mang. Mẹ chồng bị bệnh tim ngất lên xuống liên hồi. Một thuyền viên trên tàu có vợ đang mang thai, chị này cũng khóc ngất ở nhà tôi”, chị Hà nói.

“Ngày mai mà vẫn không nhận được tin chồng, chắc tôi chịu không nổi quá”, chị Hà nấc lên. Mỗi chuyến biển thường chỉ kéo dài 8-10 ngày.

Anh Phạm Anh Tuấn (33 tuổi, trú xã Cảnh Dương, Quảng Trạch, Quảng Bình) có anh trai đi trên tàu cá bị đâm chìm cũng đầy lo lắng. “Gia đình rất nóng ruột vì đã ngày thứ 5 sau khi tàu bị đâm chìm mà vẫn không liên lạc được với các thuyền viên”, anh Tuấn nói.

Từng là lính hải quân, anh Tuấn ước tính thời gian tàu hàng từ Việt Nam cập cảng Singapore là 2 ngày đêm nên việc chậm trễ liên lạc là bất thường.

“Chúng tôi đã báo với biên phòng và chính quyền địa phương nhưng chưa có tin tức gì mới”, anh Tuấn nói.

Ngày 29/6, tàu cá QB3917TS ra khơi đánh bắt ở vùng biển Cồn Cỏ (Quảng Trị), đến ngày 4/7 thì người nhà nhận tin tàu bị đâm chìm, 7 thuyền viên được cứu.

Tàu cá do anh Hoàng Mạnh Lâm làm thuyền trưởng và chủ tàu, trên tàu có 6 thuyền viên khác đều là anh em họ hàng ở xã Cảnh Dương.

Hoàng Táo – Theo Vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc