Home » Xã hội » Hội Nghề Cá Việt Nam lên án các vụ tấn công của tàu Trung Quốc
hoi nghe caTrước việc liên tục bị tàu Trung Quốc tấn công, Hội Nghề Cá Việt Nam đã có tiếng nói để bảo vệ ngư dân.

>> Tàu Hải Quân Việt Nam ở đâu khi ngư dân gặp nạn

Hội Nghề Cá Quảng Ngãi phản đối những hành động mà họ cho là ‘ngang ngược’ và ‘phi nhân tính’ của Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam, gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam.

Trang mạng Thuỷ sản Việt Nam hôm nay xác nhận tin về hai cuộc tấn công hôm 7 và 10 tháng 6.

Hội Nghề Cá tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu phía Trung Quốc ‘chấm dứt ngay hành động sai trái và bồi thường thiệt hại về tài sản’ cho ngư dân Việt Nam, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng Việt Nam điều tra, xác minh và làm rõ các sự cố này.

Những vụ đụng độ giữa tàu Trung Quốc và tàu cá Việt Nam liên tục diễn ra giữa lúc hai nước đang thảo luận việc cải thiện các quan hệ.

Báo chí Việt Nam hôm 13/6 tường thuật rằng Phó Thủ Tướng Việt Nam Hoàng Trung Hải đã gặp Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Lý Nguyên Triều ở Bắc Kinh mới đây, trong 1 chuyến đi thăm Vân Nam để dự Hội chợ Trung Quốc-Nam Á.

Tại cuộc gặp gỡ này, ông Hoàng Trung Hải tái khẳng định rằng Việt Nam luôn coi trọng việc ‘tăng cường và phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện’ với Trung Quốc.

Ông Hoàng Trung Hải lưu ý rằng hai nước cần tuân thủ các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao của hai Đảng và hai nước về việc kiểm soát những bất đồng trên biển, tránh các hành động gây phức tạp thêm tình hình, hầu có thể duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Nguồn: Tuoi Tre. Wantchinatimes, voa


01 ý kiến dành cho “Hội Nghề Cá Việt Nam lên án các vụ tấn công của tàu Trung Quốc”

  1. Nguiyeenx Đức Thắng 16/06/2015

    Hình như Phó Thủ Tướng đi Trung Quốc không mang theo máy Bộ Đàm nên chỉ ” bắt tay ” thế này thôi các bạn ạ :
    “Tại cuộc gặp gỡ này, ông Hoàng Trung Hải tái khẳng định rằng Việt Nam luôn coi trọng việc ‘tăng cường và phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện’ với Trung Quốc.”

    Reply

Ý kiến bạn đọc