Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Trung Quốc dồn dập tấn công tàu cá Việt Nam
Đầu năm 2016 Trung Quốc gia tăng kiểm soát biển đông, tấn công các tàu cá của ngư dân Việt trên biển.

>> Gặp nạn trên biển, ngư dân Việt chỉ biết tự cứu lấy nhau

>> Tình cảnh khốn cùng của ngư dân: Xa bờ bị kiểm ngư TQ bắt, gần bờ bị kiểm ngư VN phạt

>> Tàu Hải Quân Việt Nam ở đâu khi ngư dân gặp nạn

 

Tàu cá QNg 98137 bị tàu Trung Quốc tông vào ca bin gây thiệt hại nặng (ảnh chụp từ trang web Tuoitre)

Tàu cá QNg 98137 bị tàu Trung Quốc tông vào ca bin gây thiệt hại nặng (ảnh chụp từ trang web Tuoitre)

Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi vừa bị tàu vỏ thép của Trung Quốc đâm thẳng vào khi đang đánh bắt trên vùng biển của Việt Nam, một vụ việc thêm vào với hàng loạt các vụ tấn công của tàu cá Trung Quốc đối với ngư dân Việt trong các tuần lễ từ đầu năm đến nay.

Theo báo Tuổi Trẻ hôm 18/1, tàu cá QNg 98137 do ông Võ Ngọc Minh làm máy trưởng và 10 ngư dân Quảng Ngãi khác đang đánh bắt trên vùng biển cách Đà Nẵng khoảng 90 hải lý thì bị một tàu vỏ thép có chữ Trung Quốc tông thẳng vào trụ giữa cabin tàu.

Ông Minh cho biết tàu Trung Quốc đã đâm liên tục 2 lần vào tàu của ông khiến các ngư dân hoảng sợ bỏ chạy về Đà Nẵng. Tàu của ông Minh đã bị hỏng toàn bộ dân cáp liên lạc, cabin và ống khói.

Trong khi đó, thuyền trưởng một tàu cá khác là ông Võ Long cho biết hôm 31/12/2015 tàu của ông cùng 10 ngư dân cũng bị một tàu vỏ thép của một người “nói tiếng Hoa” đâm vào cabin khiến tàu của ông bị gãy ống khói.

Đại diện Cục Kiểm ngư Việt Nam nói “đang kiểm tra, xác minh vụ việc”.

Tình trạng tàu Trung Quốc tấn công tàu của ngư dân Việt đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Báo Thanh Niên cho biết từ đầu năm đến nay đã có 4 vụ tàu cá của ngư dân Việt bị tàu Trung Quốc cắt phá tại khu vực cách đảo Cồn Cỏ 20 hải lý và nhiều vụ phá hoại ở các địa điểm khác.

Trước đó vào cuối tháng 11/2015, một ngư dân Việt đã bị tàu Trung Quốc bắn chết ở khu vực gần quần đảo Trường Sa. Đến nay vẫn chưa có hồi đáp đền bù thiệt hại hay chịu trách nhiệm từ phía Trung Quốc.

Theo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VOA


01 ý kiến dành cho “Trung Quốc dồn dập tấn công tàu cá Việt Nam”

  1. viet anh 20/01/2016

    Hãy đem 5200 quan tinh nhuệ và trang bị hiện đại ra biển bảo vệ ngư dân thì tốt biết mấy? Còn ở giữa thủ đô chỉ cần 500 công an thường cũng đủ bảo vệ tốt đại hội?

    Reply

Ý kiến bạn đọc