Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Tình yêu thương thiêng liêng của người cha
Người qua lối này thường thấy một người đàn ông gầy gò, ốm yếu, khắc khổ và một bé gái khoảng 5 tuổi rất xinh. Trên tay người đàn ông là xấp vé số. Hãy đồng cảm với hai cha con bất hạnh này nhé.

Công cha như đỉnh Thái Sơn.

Mong rằng cha có thể cho con học hành đến nơi đến chốn để mai sau nên người. Ta sẽ giữ kỹ bức ảnh này. Biết đâu, nay mai con trưởng thành, bức ảnh sẽ nói rõ cho con về… Công cha như đỉnh Thái!

Công cha như đỉnh Thái Sơn - Ảnh 1

Mai sau khôn lớn hãy nhớ tới bức ảnh này con nhé!

Có một con hẻm nhỏ dài vài trăm mét nối từ đường Hoàng Sa sang đường Nguyễn Huy Tự, đối diện chợ Đakao quận 1 – TP.Hồ Chí Minh. Người qua lối này thường thấy một người đàn ông gầy gò, ốm yếu, khắc khổ và một bé gái khoảng 5 tuổi rất xinh. Trên tay người đàn ông là xấp vé số. Trên tay cô bé gái là một cuốn vở học trò. Bên cạnh họ là 2 chiếc balo.

Người đàn ông mới 38 tuổi nhưng trông như đã ngoài 50. Để viết những dòng này, người viết mua giúp anh mấy tờ vé số, qua cuộc chuyện trò ngắn ngủi đã hiểu thêm phần nào về cuộc đời anh.

Nhà nghèo, anh từ Vĩnh Long lên thành phố kiếm sống, rồi nên vợ nên chồng với một người con gái cùng nghề đi bán dạo kẹo singum. Họ có với nhau một cô con gái. Nhưng không hiểu vì lý do gì, khi cô bé con mới được vài tháng tuổi, mẹ của bé đã bỏ đi?!

 Suốt mấy năm trời anh bồng (bế) con đi khắp nơi. Nguồn sống chính của cha con là nhờ vào mấy đồng lãi từ việc bán kẹo. Ngày ngày, tay xách nách mang, hai cha con cứ vậy đi khắp nẻo Sài Gòn. Tối đến, cha ôm con vào lòng, bạ đâu ngủ đấy.

Anh kể, nhờ người quen giới thiệu nên được một đại lý vé số đỡ đần, cho tá túc chỗ ngủ về đêm. Còn ban ngày thì nhận vé số đi bán. Gần 1 năm qua, hai cha con ngồi tại con hẻm này để bán vé số.

Cám cảnh cha con anh, người đi qua thường dừng lại mua mấy tờ để ủng hộ. Anh không muốn nói về cuộc đời bất hạnh đã qua. Chỉ muốn cố gắng tiết kiệm để năm tới cho con được đi học. Hai cha con rất vui vẻ khi người viết đưa điện thoại ra xin chụp mấy kiểu làm kỷ niệm.

Bé gái xinh xắn trong ảnh kia ơi! Con thật là hạnh phúc khi có một người cha như vậy. Mong rằng cha có thể cho con học hành đến nơi đến chốn. Mai sau con sẽ nên người. Ta sẽ giữ kỹ bức ảnh này. Biết đâu, nay mai con trưởng thành, bức ảnh sẽ nói rõ cho con về… Công cha như đỉnh Thái!

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc