Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Du hành vượt thời gian: Khoa học không thể lý giải
Những cây chuyện vượt thời gian được kể lại, và khoa học không thể hiểu và giải thích.

du-hanh-vuot-thoi-gian-1

Du hành vượt thời gian: Mười trường hợp khoa học hiện đại không thể lý giải

Du hành vượt thời gian tưởng nhưchỉ có trong tiểu thuyết hoặc các tác phẩm viễn tưởng, tuy nhiên trên thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp mà cho tới giờ khoa học hiện đại vẫn không tài nào lý giải.

1.Phi công Xô Viết chứng kiến người cổ đại xây Kim tự tháp Ai Cập

Liên Xô cũ còn lưu giữ nhiều tài liệu mật nói về một trường hợp đầy bí ẩn nhưng có báo cáo rõ ràng từ một phi công. Chuyện xảy ra vào Tháng Tám năm 1971, phi công Alexander Kodorov đang điều khiển chiếc máy bay MiG-21 do Liên Xô sản xuất để thực hiện nhiệm vụ tuần tra theo thường lệ thì bỗng dưng thấy mình “lạc đường” vào Ai Cập cổ đại. Viên phi công sau đó hạ cánh xuống một sa mạc và thấy có nhiều người đang hối hả làm việc để xây một Kim tự tháp…nếu viên phi công này nói thật, chẳng phải ông ấy đã du hành về quá khứ? Bởi vì người Ai Cập hiện đại giờ không biết cách xây Kim tự tháp.

2.Máy bay Italy biến mất khỏi radar trong hơn 20 phút

Vào đầu năm 1994, một chiếc máy bay của Italy đột nhiên biến mất khỏi radar trong hơn 20 phút khi nó đang ở trên vùng biển phía đông châu Phi. Sau đó nó đã hạ cánh an toàn xuống sân bay và đồng hồ của toàn bộ hành khách cũng như phi hành đoàn đều chậm 20 phút so với bình thường! Có một điều bất thường là không ai ý thức được chuyện này.

3.Cổng thời gian ở Nam cực

Một nhà vật lý Hoa Kỳ phát hiện có những làn khói xám liên tục xuất hiện ở một điểm tại Nam cực nên đã thông báo cho các nhà khoa học liên quan. Ban đầu các chuyên gia cho rằng đó là hiện tượng gây ra bởi thời tiết, tuy nhiên vì nó cứ tái diễn nên họ đã phái một quả bóng khí tượng tới để thăm dò, vào 27/1/1995.. Sau khi thu về bóng khí tượng, nhóm khoa học ngạc nhiên vì phát hiện rằng thời gian đặt trong quả bóng chỉ ngày 27/1/1965. Họ liên tục thực hiện thêm vài thí nghiệm sau đó và đều thu được kết quả thời gian lùi lại 30 năm so với hiện tại. Hiện tượng này cho tới giờ chưa ai có thể giải thích và khía niệm cổng thời gian Nam cực từ đó ra đời.

4.Phi công Mỹ lạc vào thời trung cổ

Vào năm 1986, máy bay do thám Mỹ SR71 bay trên trung tâm Florida và được ngờ rằng đã du hành vượt thời gian để quay về châu Âu thời trung cổ. Phi công sau đó báo cáo, máy bay bay trên một cánh rừng, có thể cảm nhận sức nóng hầm hập, hàng đống thi thể chồng chất lên nhau nhìn rất đáng sợ và những thi thể đó đang bốc cháy. Các chuyên gia tâm lý sau đó nói rằng có thể viên phi công đã nhìn thấy đại dịch Cái Chết Đen nổi tiếng trong lịch sử châu Âu.

5.Cả một đoàn tín đồ Cơ đốc giáo biến mất không vết tích

Ngày 2/7/1999, hơn một trăm tín đồ Cơ đốc giáo người Colombia đã lên núi Al Ries ở địa phương để làm lễ cầu nguyện. Tuy nhiên những tín đồ Cơ đốc giáo từ đó không quay trở về. Người dân đã báo cáo cho cảnh sát và lực lượng này lùng sục nhiều hôm trên đỉnh Al Ries để tìm kiếm các tín đồ bị mất tích. Trực thăng cũng được điều động tham gia cuộc tìm kiếm. Nhưng trong gần 1 tháng tìm kiếm toàn bộ khu vực này, hơn 100 tín đồ Cơ đốc giáo hoàn toàn không hề xuất hiện và cũng không có bất kỳ dấu tích nào của họ được lưu lại.

6.Một đồng bạc hiện đại xuất hiện trong đền thờ ở Ai Cập

Năm 1994, nhóm khảo cổ do một chuyên gia người Pháp dẫn đầu đã tới sông Nile để nghiên cứu. Trên đường họ gặp một di tích cổ đại, ngôi đền tồn tại trên 4.000 năm trước. Khi khai quật di tích này, các nhà khảo cổ đã phát hiện một đồng bạc nằm sâu trong một tảng đá lớn. Điều khiến cả đoàn bất ngờ nằm ở chỗ, đây không phải là xu bạc của Ai Cập cổ đại, nó là đồng 25 xu thời hiện đại sản xuất tại Mỹ. Điều khiến cả đoàn sửng sốt hơn cả là trên đồng bạc đó ghi rõ năm 1997! Mà lúc ấy mới là năm 1994. Cho đến giờ vẫn chưa ai có thể lý giải vì sao một đồng xu phát hành năm 1997 lại xuất hiện ở ngôi đền cổ Ai Cập niên đại 4.000 năm và năm nó được phát hiện lại là 1994? Chỉ có thuyết du hành vượt thời gian mới có thể lý giải được bí ẩn này.

dao-Envaitenet
Hòn đảo Envaitenet, có nghĩa một đi không trở lại, đảo ma theo thổ ngữ, thuộc Kenya. Những cư dân từng sống trên đảo cách đây khá lâu đã biến mất không để lại dấu vết. (wikipedia)

7.Một lính Anh bỗng dưng mất tích không dấu vết

Vào tháng 12/1915, trong Thế Chiến I, quân đội Anh và Thổ Nhĩ Kỳ đang giao tranh quyết liệt trên bán đảo Polya Niagara, một binh sỹ Anh đã tỏ vẻ rất dũng mãnh khi cầm quốc kỳ trèo lên đỉnh đồi. Bỗng dưng bầu trời biến đổi với rất nhiều mây đa sắc tụ hội trên đỉnh đồi với ánh sáng mặt trời chói lọi khác thường. Cảnh tượng khi ấy được kể lại vô cùng kỳ diệu. Một lúc sau đám mây ngũ sắc dần biến mất, còn chỉ huy và các binh lính còn lại ngỡ ngàng vì không nhìn thấy người lính dũng cảm kia đâu nữa. Và người lính ấy mất tích cho đến giờ.

8.Hình vẽ trực thăng và tàu ngầm lạc thời gian

Năm 1848, nhóm khảo cổ khai quật đền thờ nữ thần Set của Ai Cập cổ đại (thần sa mạc) đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện những hình vẽ kỳ lạ. 150 năm sau, các nhà khảo cổ hiện đại đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện đó chính là hình vẽ trực thăng và tàu ngầm hiện đại, có ở ngôi đền Ai Cập tồn tại ít nhất 3.000 năm trước. Điều gì có thể lý giải sự kỳ quái này ngoài thuyết du hành vượt thời gian?

9.Thí nghiệm ở Philadelphia của hải quân Mỹ

Tháng Mười năm 1943, hải quân Mỹ ở Philadelphia đã tiến hành một cuộc thí nghiệm bí mật để tìm hiểu sức mạnh của từ trường. Và trong cuộc thí nghiệm đó các nhân chứng kể lại cả một con tàu lớn đã biến mất ngay trước mắt họ rồi tái xuất hiện ở một nơi khác cách xa mấy trăm cây số. Tuy nhiên thủy thủ trên tàu không hề biết gì về hiện tượng bí ẩn này. Tiếp đó khá nhiều thủy thủ tự dưng qua đời không rõ nguyên nhân. Thí nghiệm Philadelphia đã được giữ kín cho tới giờ nhưng thông tin về nó vẫn rò rỉ giữa giới khoa học vốn đang cất công tìm cho ra sự thật về hiện tượng mà họ cho đó chính là du hành vượt thời gian.

10.Dân cư cả một hòn đảo biến mất không vết tích

Phía bắc Kenya có một hòn đảo bí ẩn tên là Envaitenet, theo tiếng địa phương là một đi không trở về. Nhiều năm trước, hòn đảo từng có cư dân sinh sống. Cư dân đảo đánh bắt hải sản, săn thú rừng và trao đổi sản vật với các lái buôn dong thuyền qua đảo. Tuy nhiên đến một ngày nọ, các lái buôn phát hiện không còn ai trên đảo, và họ cũng không còn xuất hiện. Những cư dân ở đảo Envaitenet đã đi đâu? Không ai có chứng cứ xác thực cho câu hỏi này. Nhiều người cho rằng có thể hòn đảo chứa cánh cổng là điểm tiếp giáp giữa quá khứ, tương lai và hiện tại, và có thể họ đã du hành vượt thời gian rồi không tài nào quay trở về.

Biên dịch từ Secret China

Theo minhbao


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc