Home » Ảnh đẹp » Tài nghệ thể hiện nghệ thuật trên tuyết đẹp đến không ngờ
Với nghệ sĩ người Anh Simon Beck, tuyết là vật liệu tuyệt vời để ông thỏa sức sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật trên tuyết có một không hai.
 
tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 1

Simon Beck là nhà nghiên cứu khoa học kỹ thuật tại trường Đại học Oxford nhưng lại có niềm đam mê bất tận với tác phẩm nghệ thuật sáng tạo trên tuyết. Simon thực hiện những tác phẩm trên tuyết lần đầu tiên vào năm 2004 và cho đến nay ông đã tạo ra khoảng gần 200 tác phẩm nghệ thuật trên tuyết.

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 2

Chất liệu để nghệ sĩ này tạo nên những bức hình tuyệt mĩ trên tuyết rất đơn giản đó là tuyết, “bút vẽ” là một đôi giày đi tuyết và óc sáng tạo tuyệt vời. Các khuôn hình sẽ được thiết kế trên máy tính và sau đó Simon đi bộ hàng giờ liền để “vẽ” tranh trên tuyết và tạo ra các bức tranh ấn tượng.

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 3

Ban đầu, nghệ sĩ này sẽ thiết kế các hình vẽ trên máy tính. Khi đi trên tuyết, ông dùng một la bàn để định hướng các bước đi và một chiếc thước dây để sắp đặt, trình bày các hình vẽ, sau đó dùng cây phơi quần áo và mỏ neo để hoàn thành những vòng tròn, đường cong.

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 4

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 5

Để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật trên tuyết, Simon Beck phải đi bộ từ 5 – 10 giờ đến hơn 1 giờ mỗi ngày trong tuyết lạnh. Và ông đã tạo ra những tác phẩm tinh tế, tỉ mỉ không kém bất cứ bức tranh của họa sĩ nào dùng bút vẽ và khiến người xem thán phục, mê đắm.

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 6

Mặc dù những tác phẩm nghệ thuật này có thể bị tuyết che lấp ngay ngày hôm sau nhưng hơn 10 năm qua, Simon vẫn miệt mài với công việc của mình và mang lại cho người xem những tác phẩm tuyệt vời.

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 7

Mới đây, ông đã tạo ra tác phẩm con rồng tuyết khổng lồ cho một bộ phim và ông còn ra một cuốn sách mang tên “Snow Art” bán trên trang Amazon.

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 8

Những địa điểm vẽ tranh trên tuyết yêu thích của Simon đó là dãy Alps, khu nghỉ mát trượt tuyết Les Arcs, thung lũng Savoie (Pháp) và mới đây là Yakutsk, Siberia.

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 9

“Bức vẽ” bằng chân trên tuyết không thua kém bất cứ họa sĩ nào.

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 10

Mỗi năm, nghệ sĩ Simon Beck cho ra đời khoảng 30 bức vẽ trên tuyết, chủ yếu ở dãy Alps.

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 11

Ban đầu, Simon chỉ vẽ cho vui nhưng hiện nay, việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trên tuyết là nghề nghiệp chính của nghệ sĩ này.

tac pham nghe thuat tren tuyet dep den khong ngo hinh anh 12

Những tác phẩm trên tuyết của ông đẹp đến mức một nhãn hiệu quần áo của New Zealand đã dùng chúng làm mẫu hoa văn trên một loạt trang phục.

Theo danviet.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc