Home » Thể thao » Nga được FIFA “tặng miễn phí” World Cup 2018?
Hãng thông tấn TASS của Nga vừa cho đăng tải những thông tin gây sốc về việc vận động quyền đăng cai World Cup các năm 2018 và 2022. Theo hãng tin này, thì Chủ tịch Sepp Blatter từ năm 2010 đã tiết lộ với TASS rằng FIFA đã sắp xếp để Nga tổ chức World Cup 2018 và 2022 là giành cho Mỹ. Nếu không có sự cố Platini bẻ kèo ủng hộ Qatar thì “thâm cung bí sử” liên quan đến FIFA hiện nay đã không bị phơi bầy…

SỐC: FIFA “biếu không” World Cup 2018 cho Nga

Nước Anh, TBN, Bồ Đào Nha và Hà Lan-Bỉ đổ không dưới 10 triệu bảng mỗi nước để vận động đăng cai World Cup 2018. Họ chỉ phí tiền vô ích, vì FIFA đã “biếu không” quyền đăng cai cho Nga.

Blatter

Sepp Blatter tiết lộ Nga đã được FIFA chấm sẵn cho quyền đăng cai World Cup 2018 trước khi bỏ phiếu

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người hiện đang bị đình chỉ công tác do cuộc điều tra những cáo buộc tham nhũng của cảnh sát quốc tế, mới đây đã tiết lộ rằng quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga đã được trao từ trước lúc tổ chức bỏ phiếu bầu.

Trả lời phỏng vấn cho hãng thông tấn TASS của Nga, Blatter nói chi tiết về quá trình trao quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 đầy tranh cãi hồi năm 2010. “Năm 2010 chúng tôi đã có một cuộc thảo luận về World Cup và đi tới hai quyết định cùng lúc. Thứ nhất, chúng tôi cùng đồng tình rằng World Cup sẽ được trao quyền đăng cai cho Nga, bởi Nga nói riêng và Đông Âu nói chung chưa từng đăng cai. Và với năm 2022, World Cup sẽ trở lại Mỹ. Như vậy là FIFA sẽ trao World Cup cho hai cường quốc chính trị”.

“Mọi việc đều êm đẹp cho tới lúc tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy xuất hiện trong một cuộc họp cùng với thái tử Qatar, người bây giờ đã lên ngôi vua. Sau một bữa trưa cùng với Michel Platini, ông ấy nói sẽ là hợp lý để Qatar đăng cai năm 2022, và mọi việc đảo lộn hoàn toàn từ chỗ đó”.

“FIFA đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu kín. 4 lá phiếu từ châu Âu đã rút, không bầu cho Mỹ và do đó kết quả là 14-8 cho Qatar. Nếu như 4 lá phiếu chết tiệt đó bầu cho Mỹ thì kết quả đã là 12-10 cho Mỹ, và bây giờ báo giới sẽ chỉ nói đến hai kỳ World Cup tuyệt vời cho hai nước Nga và Mỹ thay vì những chuyện hỗn loạn ở FIFA lúc này”.

Nói cách khác, Nga đã được trao quyền đăng cai World Cup 2018 mà không cần biết kết quả bỏ phiếu ra sao, và cuộc bỏ phiếu chỉ là một trò đùa mang tính hình thức. Anh, TBN, Bồ Đào Nha và cặp Hà Lan-Bỉ hoàn toàn không có dù chỉ một cơ hội để được đăng cai, dù mỗi nước đã đổ ra không dưới 10 triệu bảng để vận động đăng cai. Điều tương tự cũng sẽ dành cho Mỹ với kỳ Cúp thế giới năm 2022, nếu như Michel Platini không dùng UEFA để thay đổi tình thế.

Hiện cả Sepp Blatter và Michel Platini đều đang bị cấm hoạt động ở FIFA và UEFA do bị điều tra cáo buộc hối lộ. Vị trí chủ tịch của Blatter sẽ bị thay thế vào tháng Hai tới trong một cuộc bầu cử mà hiện đã có 7 ứng cử viên ra tranh cử. Sự thay đổi vị trí quyền lực này có khả năng dẫn tới việc Nga và Qatar sẽ bị tước quyền đăng cai 2 kỳ World Cup tiếp theo.

Tuy nhiên cá nhân Sepp Blatter lại khẳng định với TASS, rằng “Nga sẽ không bao giờ bị mất World Cup”.

Hoàng Quân/ Khampha.vn

Chiếc ghế Chủ tịch FIFA của Sepp Blatter chắc chắn sẽ mất vào tháng 2/2016. Nhưng việc Nga hay Qatar bị truất quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 còn là dấu hỏi lớn. Tảng băng chìm phía sau FIFA còn rất nhiều điều chưa được đưa ra ánh sáng và nhiều khả năng sẽ được lộ diện trong tương lai gần với sự tích cực điều tra từ FBI (Mỹ).


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc