Home » Chia sẻ » Cảm động trước tình thương con bị động kinh của người cha
Hàng triệu người cảm động trước tình yêu thương vô bờ bến của người cha này giành cho con… hãy đọc và cảm nhận

Vì mong muốn cậu con trai bị động kinh được đi chơi, được ngắm cảnh đẹp như bạn bè đồng trang lứa, người cha đã để con mình trong chiếc lồng sắt và đạp xe quanh thành phố. Câu chuyện xúc động về tình cha con được lan truyền khắp nơi khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ở thành phố Chiết Giang, Trung Quốc, nhiều người bắt gặp hình ảnh một đứa bé bị người cha nhốt trong lồng sắt và cho rằng đó là hành động ngược đãi trẻ em đáng bị lên án. Nhưng sự thật đã hé mở một câu chuyện cảm động về tình cha con khiến nhiều người xúc động.

883911-topic-1433400912-0

Người cha phải nhốt con trong lồng sắt

Năm cậu bé 1 tuổi, cha của cậu, ông Nguyễn Văn Minh đã nhận thấy con mình phát triển không bình thường. Sau khi đi khám, các bác sĩ nói rằng phần đại não của con trai ông phát triển không đầy đủ và thường xuyên bị động kinh. Quá đau đớn, nhưng ông không từ bỏ hy vọng chữa trị cho con. Ông đã đưa cậu bé đi Bắc Kinh 3 lần để chữa trị, uống thuốc liên tục 4 năm,  tốn 200.000 nhân dân tệ nhưng không thể chữa khỏi.

Cậu bé không thể tự sinh hoạt và cần có người chăm sóc. Ông không muốn con phải ru rú ở nhà cả ngày mà không được vui chơi như các bạn. Vì vậy, ông Minh đã thiết kế một chiếc lồng sắt để đưa con đi chơi, hít thở không khí trong lành. Chiếc xe có tấm sắt tránh nắng phía trên vì anh sợ con bị ốm.

Ông nói “Tôi đạp xe phía trước, thằng bé ngồi sau, lỡ nó bị ngã hay chọc tay vào bánh xe bị thương thì tôi thương lắm. Tôi làm cái lồng sắt cũng chỉ muốn bảo vệ con trai tôi không bị xây xát gì”.

883911-topic-1433400913-1

Cậu bé bị động kinh hạnh phúc bên người cha của mình

Thỉnh thoảng, anh thường đưa con đi khắp các con phố. Đến nơi nào đó cảnh đẹp, anh bế cậu bé xuống. Lúc về lại đưa con vào lồng. Nhiều người nhìn nghĩ rằng người cha đang hành hạ cậu bé bởi cái cũi sắt, nhưng kỳ thực, đó là tấm lòng yêu thương con của người cha, không biết làm cách nào giúp con khỏi bệnh.

Với mọi người, cái lồng sắt là cãi cũi. Nhưng với ông Minh và gia đình, cái lồng sắt chính là hy vọng, hy vọng cậu bé được đi chơi, được thoải mái và nhanh chóng khỏi bệnh mà không cần đến chiếc lồng nữa.

tinhaytuoitre.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc