Home » Khám Phá, Khoa học » Những con vật khổng lồ thời tiền sử
Ngành khảo cố học ghi nhận thời tiền sử có rất nhiều những con vật khổng lồ, nhiều loài đã bị tuyệt chủng. Điều này đặt ra một câu hỏi, phải chăng người khổng lồ thực sực tồn tại, và những động vật khổng lồ này sống cùng thời với họ

>> Vén màn lịch sử: Vẽ lại bức tranh trái đất 67 triệu năm trước

Và những động vật khổng lồ này nhiều loài đã tuyệt chủng cùng với sự biến mất của người khổng lồ

Spinosaurus, Gigantopithecus blacki, Paraceratherium… là những sinh vật khổng lồ bậc nhất thời tiền sử.

1

Spinosaurus: Spinosaurus là loài khủng long ăn thịt lớn nhất từng xuất hiện.Loài khủng long này sở hữu chiều dài thân lên tới 15m, trọng lượng cơ thể vượt mức 18 tấn. Chúng thuộc loài sống bán thủy sinh ở kỷ phấn trắng.

2

Gigantopithecus blacki: Loài vật đầy cơ bắp này diệt vong vào khoảng 100000 năm trước. Tuy sở hữu vẻ bề ngoài dữ dằn, nhưng bản chất Gigantopithecus blacki ôn hòa và chỉ thích ăn trúc.

3

Paraceratherium: Loài Paracerathium tuyệt chủng vào khoảng 23 triệu năm trước, từng được ghi nhận là động vật có vú lớn nhất trên lục địa với chiều cao hơn 6m. Chúng ăn lá cây giống với hươu cao cổ ngày nay.

4

Megalodon: Megalodon sinh sống vào khoảng 2 triệu 600 nghìn năm trước. Chúng dài 18m và nặng 100 tấn, lớn hơn gấp nhiều lần so với “nỗi kinh hoàng” cá mập trắng.

5

Argentinosaurus: Argentinosaurus trưởng thành có thể đạt đến chiều dài 40m và nặng hơn 80 tấn, dù trứng của loài này chỉ lớn hơn quả bóng đá. Chúng là sinh vật lớn nhất được phát hiện trên lục địa, sống vào thời kỳ cuối của Kỷ Phấn trắng.

6

Titanoboa: Xuất hiện tại Nam Mỹ vào 58 triệu năm trước, Titanoboa là cơn ác mộng đối với các sinh vật tại thời kỳ này. Chúng dài 13 m, nặng hơn một chiếc ô tô.

7

Mosasaurus: Mosasaurus là loài săn mồi lớn nhất dưới đáy biển sâu ở đại trung sinh. Tuy bị hạn chế bởi thị lực và khứu giác, chúng vẫn không hổ danh “sát thủ đại dương” với chiều dài hơn 15m cùng bộ hàm cực khỏe và khoang miệng rộng chi chít răng sắc nhọn.

8

Sarcosuchus: Tồn tại vào đầu kỷ Phấn trắng và là tổ tiên của cá sấu ngày nay, Sarcosuchus được đánh giá là loài cá sấu lớn nhất trong lịch sử với chiều dài cơ thể gấp đôi loài cá sấu cửa sông hiện nay và trọng lượng có thể đạt đến 9 tấn. Chúng sẵn sàng quét sạch mọi đối thủ, kể cả khủng long loại khủng.

9

Mammuthus: Sống cách đây khoảng 200000 năm, Mammuthus là loài voi lớn nhất từng được phát hiện trong lịch sử với chiều cao có thể đạt đến 4m .

10

Argentavis magnificens: Loài chim lớn nhất từng được ghi nhận trong lịch sử với chiều dài sải cánh lên đến 7m. Chúng thống trị vùng trời của Argentina vào khoảng 6 triệu năm trước. Tuy nhiên, loài chim này phải chạy đà một đoạn dài vì cân nặng lên đến 70kg.

Summer tổng hợp

Theo tamguong


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc