Home » Cổ truyền, Tiêu Điểm, Văn hóa » Thiên tượng thay đổi: Xem bói theo kinh dịch, thiên văn không còn linh nghiệm nữa
Vào 6.000 năm trước vua Phục Hy đã tạo ra tiên thiên bát quái , gồm có 8 quẻ đại biểu cho hoàn cảnh tự nhiên là 1 Càn đạo biểu cho trời, 2 Đoài đại biểu cho trạch (đầm), 3 Ly đại biểu cho lửa, 4 Chấn đại biểu cho sấm, 5 Tốn đại biểu cho gió, 6 Khảm đại biểu cho nước, 7 Cấn đại biểu cho núi, 8 Khôn đại biểu cho đất.

Tiên thiên bát quái sau 3.000 năm tồn tại đã không còn đúng nữa. Các cao nhân lúc ấy đã phát hiện rằng thiên tượng đã biến đổi, dùng tiên thiên bát quái để xem quẻ không còn đúng nữa.

Chu Văn Vương đã quan sát thiên tượng để tạo ra hậu thiên bát  quái. 8 quẻ vẫn giống như tiên thiên bát quái, nhưng đại biểu cho nhân (con người). Càn là cha, Khôn là mẹ, Chấn là trưởng nam (con trai cả), Tốn là trưởng nữ (con gái cả), Khảm là trung nam (con trai thứ, Ly là trung nữ (con gái thứ), Cấn là thiếu nam (con trai út), Đoài là thiếu nữ (con gái út).

kinh dich

Hình wiki

Hậu thiên bát quái mà Chu Văn Vương tạo ra được tồn tại cho đến ngày nay. Các danh nhân xưa này đều nhờ bát quái này mà thành danh cả như Tôn Tẫn, Gia Cát Lượng, Lưu Bá Ôn, Lý Thuần Phong, Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Trãi, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Bình Khiêm v.v…

Nhiều người thông qua hậu thiên bát quái mà liệu việc như thần, tiên đoán chính xác sự việc đến hàng trăm, hàng nghìn năm về sau như ‘’thôi bối đồ” của Lý Thuần Phong, ‘’mã tiền khóa’’ của Gia Cát Lượng, ‘’sấm trạng trình’’ của Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đặc biệt những lời tiên đoán này theo thời gian chỉ đến hiện tại là kết thúc, vậy vì sao các danh nhân chỉ tiên đoán đến thời điểm hiện tại là dừng, có gì đặc biệt ở đây không?

Năm 1984 truyền thông Trung Quốc đưa tin “Sớm ngày 16 tháng 8 năm 1984, tại Đông Quan thuộc huyện Hoài Dương, một thiếu niên tên là Vương Đại Oa đã câu được một con bạch quy tại ao Bạch Quy trước đài Họa Quái. Chú rùa này toàn thân trắng toát, trong sáng lung linh, nặng 1,3 cân, gần như hình tròn. Theo giám định của chuyên gia hữu quan, chú rùa này đã 235 tuổi. Các chuyên gia kinh ngạc khi phát hiện các hoa văn trên thân bạch quy, cùng với bức họa Tiên thiên Bát quái của Phục Hy là nhất trí đến lạ thường. Chính giữa mu rùa có năm miếng, tượng trưng cho ‘Ngũ Hành’ là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ; xung quanh trung tâm mu rùa có tám miếng, tượng trưng cho Bát quái là Càn, Cấn, Chấn, Tốn, Khảm, Ly, Khôn, Đoài; vòng ngoài mu rùa có 24 miếng, tượng trưng cho 24 tiết khí, dưới bụng có 12 miếng, tục xưng là ‘Địa chi’, tượng trưng cho Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi; móng rùa giống móng rồng, bắp chân có chữ ‘nhân’.”

Sau khi sự kiện bạch quy xuất hiện, rất nhiều người được xem là bậc kỳ nhân về kinh dịch vốn dĩ trước đây xem quẻ rất linh nghiệm thì giờ đây phát hiện xem quẻ không còn linh nghiệm như trước nữa, không phải là xem không linh nghiệm hoàn toàn , mà mất dần dần linh nghiệm, và tới thời điểm hiện tại thì xem quẻ đã không còn đúng nữa rồi.

Như vậy có thể nói rằng hậu thiên bát quái ngày nay cũng giống như tiên thiên bát quái khi xưa, sau 3.000 năm tồn tại thì không còn đúng nữa, vì thiên tượng đã thay đổi.

3.000 năm trước khi phát hiện ra tiên thiên bát quái không còn đúng, Chu Văn Vương quan sát thiên tượng mà tạo ra được hậu thiên bát quái ứng với thiên tượng đã thay đổi vào lúc đó. Vậy nay thiên tượng lại biến hóa, hậu thiên bát quái sau 3.000 năm cũng không còn đúng nữa, vậy ai là người sẽ sáng tạo ra bát quái tương lai đây?

Không chỉ là kinh dịch có sự thay đổi mà thiên văn cũng vậy, ngày nay các nhà khoa học đều phát hiện rất nhiều ngôi sao trên bầu trời bị nổ tung, rồi trùng tổ, nhiều ngôi sao biến mất đi, cũng có nhiều ngôi sao được trùng tổ lại mới.

Như vậy ngày nay nếu bạn dựa vào kinh dịch hay thiên văn để xem bói toán thì không còn chuẩn xác nữa rồi.

Vậy thiên tượng tương lai sẽ biến đổi thế nào? Người tạo ra bát quái mới phải hiểu rõ thiên tượng 6.000 năm trước khi tiên thiên bát quái hình thành, 3.000 năm trước khi hậu thiên bát quái hình thành, cũng như thiên tượng của tương lai. Hiểu rõ quy luật chuyển từ tiên thiên bát quái sang hậu thiên bát quái, cũng như quy luật vận chuyển để từ hậu thiên bát quái hình thành bát quái tương lai.

Sự thay đổi của thiên tượng sẽ dẫn đến biến hóa trên địa cầu, tương lai không xa nữa sẽ xuất hiện, và bát quái tương lai sẽ được công bố ra nhân loại.

Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyen.com

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Thiên tượng thay đổi: Xem bói theo kinh dịch, thiên văn không còn linh nghiệm nữa”

  1. Donganh 25/04/2015

    Trời đất đã đổi thay,chuyển giao nhiệm kỳ……..!ko có gì là lạ

    Reply

Ý kiến bạn đọc