Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Những cung đường tuyệt đẹp trên đảo Kyushu
Nhiều du khách phải trầm trồ khi chứng kiến những cung đường đẹp mắt cùng phong cảnh trùng điệp trên hành trình từ Fukuoka, Oita, Kumamoto, Saga thuộc đảo Kyushu (Nhật Bản).

Phóng viên vừa có dịp trải nghiệm cung đường dài hơn 300km từ Fukuoka, Oita, Kumamoto và Saga thuộc đảo Kyushu (miền Nam Nhật Bản).

Đặc điểm của cung đường này là xây dựng xuyên núi với hàng trăm hầm lớn nhỏ.

Nhật Bản là một trong số ít quốc gia được bình chọn là sạch sẽ nhất thế giới. Du ngoạn khắp các tỉnh, thành phố ở miền Nam cũng không lo bị bụi bẩn bám vào người.

Giao thông ở xứ sở hoa Anh đào giống ở một số nước như Thái Lan, Malaysia, Singapore hay Anh, các phương tiện đi bên tay trái, các tài xế tuân thủ luật rất nghiêm túc.

Mặc dù vậy Nhật Bản vẫn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là hơn 50 năm về trước. Người hướng dẫn viên cho biết, vào những năm 1960, hiện tượng tắt đường, phóng nhanh vượt ẩu, lái xe lấn tuyến… diễn ra khá phổ biến khiến cho số người chết lên tới 17.000 người tử nạn hàng năm.

Cho đến nay tình hình này được cải thiện đáng kể, và Nhật Bản bắt đầu nằm trong top các quốc gia có hệ thống giao thông an toàn nhất trên thế giới. Người dân nơi đây cũng rất có ý thức cao khi lưu hành trên đường.

Trên hình ảnh là cung đường từ Fukuoka tới Beppu thuộc tỉnh Oita. Thành phố này có dân số hơn 120.000 người, diện tích chỉ khoảng 125km2.

Beppu được coi là thủ đô suối nước nóng với lượng nước nóng ngầm trong lòng đất lớn thứ nhì thế giới sau Yellowstone (Mỹ). Hai bên đường xuất hiện nhiều ngôi làng yên bình, thơ mộng, rất hấp dẫn du khách.

Về thiên nhiên, Yufuin là một trong những nơi có phong cảnh kỳ vĩ nhất Kyushu với các hàng cây phong, ngân hạnh cùng các đồng cỏ lau thơ mộng.

Những ngọn núi vàng rực trên con đường từ Oita về Kumamoto.

Nói đến Kumamoto không thể không nhắc đến ngọn núi lửa Aso vẫn đang hoạt động ở phía Tây Nam, cao 1592 m, nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Một địa điểm khiến tất cả phải dừng lại chụp ảnh trên cung đường về Kumamoto.

Sau khi đi một vòng, điểm cuối của cung đường là tỉnh Saga (rất gần Fukuoka). Saga nằm ở phía Tây Bắc của Kyushu, tiếp giáp với tỉnh Fukuoka và Nagasaki, cách Tokyo khoảng 900km. Khí hậu nơi đây ấm áp, nhiệt độ trung bình 16 độ C. Saga có nhiều cảnh đẹp tự nhiên và là nơi được coi là lý tưởng để sống.
 Theo Zing

 

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Những cung đường tuyệt đẹp trên đảo Kyushu”

  1. chung cư goldmark city 16/01/2015

    cảnh đẹp mê hồn

    Reply

Ý kiến bạn đọc