Home » Ảnh đẹp, Thế giới » Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu
Châu Âu, với nền văn minh cận đại phát triển mạnh mẽ, đã để lại nhiều di sản kiến trúc “khủng” thuộc vào hàng đẹp nhất thế giới.

Lâu đài Tổ yến

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 1

 

Lâu đài có tên là Tổ yến này phỏng theo kiến trúc tân Gothic, tọa lạc trên một mỏm đá cách mực nước biển 40 mét ở khu vực Biển Đen gần Yalta, phía Nam Ukraine. Lâu đài được xây dựng bởi một quý tộc Đức vào năm 1912. Hiện nó trở thành một nhà hàng Ý rực rỡ bên bờ biển.

Lâu đài Prague

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 2

 

Vào ban đêm, ánh đèn từ lâu đài Prague phản chiếu xuống dòng sông Vltava trong như gương ở Prague, Cộng hòa Séc. Prague được xem là biểu tượng kiến trúc dạng lâu đài khổng lồ và phức tạp nhất thế giới. Nó có đầy đủ tất cả các chức năng, từ vương miện quốc gia cho đến văn phòng tổng thống hay nhà thờ lớn nhất của Prague. Lâu đài cũng là nơi có tầm nhìn đẹp nhất của thành phố.

Lâu đài Burgundy

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 3

 

Đây là tòa lâu đài và là nhà thờ hoàng gia tọa lạc trên một cánh đồng màu mở ở Côte-d’Or, cách 50km từ vùng Bourgogne (Burgundy), Pháp. Vùng Côte-d’Or là nơi sản xuất ra những loại rượu vang trứ danh nhất nước Pháp và thế giới.

Lâu đài Neuschwanstein

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 4

 

Tòa lâu đài nhìn ra hồ Alpsee nước xanh lục và ẩn sâu trong một khu rừng khá âm u kỳ bí. Trông Neuschwanstein giống như một tòa lâu đài bước ra từ chuyện cổ tích. Nó được lát bằng đá cẩm thạch mà nhà vua Ludwig của xứ sở Neuschwanstein đã sai thần dân đưa về từ một mỏm đá nằm ở phía tây của vùng Hohenschwangau, Bavaria, Đức.

Tu viện Makarevski Sheltovodskii

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 5

 

Tu viện Makarevski Sheltovodskii đứng in bóng trên dòng sông Volga, Nga như một viên ngọc trai quý giá và nổi bật. Được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 14, sau đó bị quân Tatar phá hủy năm 1439 và được xây dựng lại vào năm 1624.

Cảng Bodrum

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 6

 

Cảng Bodrum ở Thổ Nhĩ Kỳ là quê hương của Lâu đài St Peter. Nó được các giáo sĩ xây dựng vào đầu những năm 1400. Suleyman đại đế sau đó đã quản lý khu vực này vào năm 1522.

Lâu đài Presule

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 7

 

Presule vào mùa đông chìm trong khung cảnh lãng mạn với tuyết và sương mù dày đặc, trông như một lâu đài cổ tích. Lâu đài này tọa lạc ở nam Tirol, Italy. Các phần chính của nó được xây dựng vào những năm 1500. Tuy nhiên, các pháo đài đã được xây dựng trong khu vực trong những năm đầu thế kỷ 13.

Lâu đài Eilean Donan

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 8

 

Được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ ở Loch Duich, vùng cao nguyên danh thắng nổi tiếng của Scotland, lâu đài Eilean Donan có mục đích là để phục vụ chống lại bọn cướp Viking trong những năm đầu thế kỷ 13. Nó bị vùi lấp trong gần 200 năm sau khi lính Anh chiến đấu với cách mạng Jacobite và gần như bị san trong năm 1719. Vào năm 1932, lâu đài được phục hồi.

Lâu đài Manobier

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 9

 

Được bao quanh trong rừng cây bụi, lâu đài Manorbier rất hợp với vùng nông thôn xứ Wales. Được đoàn quân Norman xâm lược xây dựng trong những năm đầu của thế kỷ 11, Manobier ban đầu có cấu trúc bằng gỗ. Sau này, nó được gia cố bằng đá và được bảo quan rất tốt. Lâu đài là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất xứ Wales.

Lâu đài Edinburgh

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 10

 

Trong ảnh là ánh sáng soi rõ bóng lâu đài Edinburgh của Scotland. Lâu đài được xây dựng trên miệng một ngọn núi lửa không còn hoạt động. Tòa lâu đài được xây dựng từ những năm 600 sau Công Nguyên, ban đầu là một pháo đài nhỏ. Sau nhiều thế kỷ, nó đã trở thành vùng đất của những trận chiến vinh quang.

Lâu đài Spiš

 

Khám phá những lâu đài cổ kính nhất châu Âu - 11

Di tích còn lại của lâu đài Spiš hiện nằm ở ngôi làng Spišské Podhradie, Slovkia. Biểu trưng cho các thế hệ hoàng gia ở Hungary, lâu đài này lớn nhất trong tất cả các pháo đài ở trung tâm châu Âu. Nó đã bị phá hủy bởi một trận hỏa hoạn vào năm 1780.

Theo Infonet
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc