Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Những trường hợp lạc vào quá khứ và tương lai nổi tiếng trong lịch sử
Một số người có thể nghĩ rằng chuyện vượt qua thời gian chỉ là sự giả tượng của những bộ phim truyền hình hiện đại, nhưng nhiều tờ báo nổi tiếng của Anh và Mỹ đã đăng tải về những trải nghiệm kỳ lạ này.

 Vào năm 1911, trải nghiệm ly kỳ trở về quá khứ của hai học giả người Oxford- Anh được công bố trong cuốn “phiêu lưu” (An Adventure). Ngoài ra, tờ Liverpool Echo của Anh đã báo cáo lại những câu chuyện thực sự lạ thường khi con người có thể quay trở về quá khứ, trong khi cổng thông tin About.com của Mỹ cũng ghi nhận lại câu chuyện nhìn thấy cảnh tượng ở tương lai.

Tên trộm trở về năm 1967

Vào năm 2006, một tên trộm trong khi chạy trốn để thoát khỏi sự truy đuổi của các nhân viên bảo vệ khu đường phố Bold, anh ta đột nhiên không nhìn thấy các nhân viên an ninh đâu nữa, điều này đã khiến tên trộm cảm thấy rất nhẹ nhõm. Nhưng quang cảnh hiện ra trước mắt anh ta toàn là những chiếc xe ô tô kiểu cũ, quần áo của người dân cũng rất kỳ lạ. Tình huống này khiến anh ta rất bối rối. Sau khi chạy đến tiệm báo thì anh mới phát hiện ra mình đang ở năm 1967. Vừa có phần sợ hãi và hoảng sợ, anh nhanh chóng quay trở lại khu ngoại ô Ranelagh, và rất may mắn đã trở lại được thời điểm năm 2006, nhưng anh vẫn có thể nhìn thấy các đường phố trong quá khứ.

Buổi tối hôm đó, sau khi các nhân viên an ninh xác minh những lời kể của tên trộm, quả thực những miêu tả về các vị trí và điểm mốc cũng như chi tiết của các cửa hàng khác nhau vào năm 1967 là hoàn toàn chính xác. Những nhân viên bảo vệ còn cho biết, trong khi truy đuổi, tên trộm trẻ tuổi này đột nhiên biến mất rồi sau đó trở lại.

Người phụ nữ vào cửa hàng đã đóng cửa từ lâu

 tinhhoa.net-1M7tJ1-20141109-nhung-truong-hop-lac-vao-qua-khu-va-tuong-lai-noi-tieng-trong-lich-su

Trong một trường hợp khác, một phụ nữ cho biết cô bước vào một cửa hàng rất kỳ lạ, cô tưởng của hàng này vừa mới khai trương. Điều đặc biệt là giá của tất cả các loại hàng hóa ở đó đều rất thấp, vì vậy mà cô đã đi đến quầy nhân viên thu ngân với một cánh tay đầy ắp hàng hóa, nhưng khi cô rút thẻ tín dụng để trả, người thu ngân và quản lý cửa hàng đều bối rối, sau đó cô đã để lại hàng hóa và bỏ đi. Khi cô kể với mẹ của mình về cửa hàng này, mẹ cô liền nói rằng cửa hàng đó đã ngừng kinh doanh từ lâu rồi, tại vị trí đó hiện nay là một ngân hàng.

Phi công người Anh nhìn thấy sân bay trong tương lai từ trên cao

 tinhhoa.net-KTK8EK-20141109-nhung-truong-hop-lac-vao-qua-khu-va-tuong-lai-noi-tieng-trong-lich-su

Năm 1935, ông Victor Goddard một trung tướng không quân người Anh đã có một trải nghiệm khá kỳ lạ. Trong khi ông bay qua một sân bay bỏ hoang gần Edinburgh, ông nhìn thấy một nhà chứa máy bay bên cạnh là bãi cỏ dại chăn thả gia súc, với những con bò đang gặm cỏ. Vào thời điểm đó, ông đã gặp một cơn bão mạnh như muốn đẩy ông ra khỏi sân bay. Sau khi cơn bão qua đi, ông đã nhìn thấy một số máy bay mới sơn màu vàng đậu tại sân bay này, điều kì lạ là ông chưa từng nhìn thấy những loại máy bay cánh đơn này khi hoạt động trong lực lượng liên đội không quân, các nhân viên tại mặt đất đều đang mặc bộ áo liền quần màu xanh (rất khác so với bộ quần áo quy định làm việc lúc đó là mầu nâu).

Nhiều năm sau, toàn bộ mọi điều dường như trở nên sáng tỏ hơn. Máy bay không quân Anh bắt đầu sơn toàn màu vàng, cũng mua hàng loạt một loạt máy bay mà Goddard đã từng nhìn thấy trước đây, đồng thời các nhân viên cơ khí sân bay cũng bắt đầu mặc những bộ áo liền quần màu xanh. Chuyên gia nghiên cứu về những hiện tượng siêu thường Stephen Wagner đã viết bài tiểu luận về câu chuyện này, đã được công bố trên cổng thông tin About.com tại Mỹ

Học giả trở về thành phố Paris thế kỷ 18

 tinhhoa.net-q3sXLK-20141109-nhung-truong-hop-lac-vao-qua-khu-va-tuong-lai-noi-tieng-trong-lich-su

Năm 1901, hai học giả người Anh là Charlotte Anne Moberly và Eleanor Jourdain trong chuyến thăm quan Versailles thì đột nhiên bị lạc đường, sau đó họ đi lang thang đến một con đường giống như trong quá khứ.

Họ đã gặp một số người làm vườn, những người làm vườn này nói với họ rằng họ chỉ việc đi tiếp sẽ đến nơi cần tìm. Dựa theo cuốn sách “cuộc phiêu lưu” mô tả, sau khi họ tiếp tục đi “tất cả mọi thứ càng trở nên bất bình thường”.

Một trong số họ kể lại, khi trở về quá khứ, bạn có một loại cảm giác ảm đạm không thể giải thích nổi. Theo mô tả của một trong hai học giả, có một người đàn ông ngồi nghỉ mát tại đình với một làn da thô ráp đến mức “khó ưa”, người đàn ông thế kỷ 18 này giống như người tình Comte de Vaudreuil luôn bên cạnh nữ hoàng Marie Antoinette.

Họ cũng đã gặp một phụ nữ đang phác thảo bản vẽ trên bãi cỏ, cô ấy dường như ăn mặc lỗi thời, Moberly nhớ lại, “Tôi nhìn cô ấy chằm chằm, nhưng có một số cảm giác không thể diễn tả, tôi như cảm thấy sự hiện diện của cô ấy gây một chút khó chịu và khiến tôi muốn tránh xa cô ấy”. Toàn bộ điều mà Moberly nhớ lại cho thấy người phụ nữ này có dáng vẻ giống nữ hoàng Mary Antoinette.

Sau đó, một người đàn ông trẻ với dáng vẻ dương dương đắc ý đã thu hút sự chú ý của họ trên lối vào của một hội trường, nơi đang diễn ra một tiệc cưới vui vẻ. Tiệc cưới này khiến họ vô cùng ngỡ ngàng. Khi bắt một chuyến xe ngựa để trở về căn hộ ở Jourdain, họ nhận ra những trải nghiệm đó thật kì lạ. Khi đặt chân xuống đất, họ mới phát hiện thời điểm trước đó đã biến mất và trở thành một nơi trống không. Ngay sau khi trở lại thời điểm hiện tại, họ đã kiểm tra xem trong cùng ngày hôm đó có ai tới hội trường tiệc cưới kia không, nhưng đều không phát hiện ra ai.

 

Tam giác quỷ Bermuda

tinhhoa.net-HkEs4R-20141109-nhung-truong-hop-lac-vao-qua-khu-va-tuong-lai-noi-tieng-trong-lich-su

Những ví dụ về các cuộc hành trình vượt không gian và thời gian như vậy có rất nhiều. Tam giác quỷ Bermuda cũng là một khu vực thường xuyên xảy ra những sự kiện tương tự, đây là nơi làm biến mất hàng trăm máy bay và tàu thuyền qua lại, đã có hàng ngàn người mất tích ở đây không một dấu vết, nhưng cũng có nhiều trường hợp xuất hiện trở lại sau một vài năm sau đó.

Một giáo sư trường Đại học thành phố New York cho biết: “Nếu hiện tượng này có thể được chứng thực qua việc thực hiện các thí nghiệm lặp lại, thì về căn bản nó sẽ làm thay đổi nền tảng của ngành vật lý hiện đại ngày nay”.

 

 

Nguồn:beforeitsnews.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc