Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Những kỳ quan thiên nhiên kỳ lạ trên thế giới

Mẹ thiên nhiên bằng cách này hay cách khác luôn ” sinh hạ ra những đứa con kỳ quái nhưng đầy tính nghệ thuật”. Dưới đây là một số những ” đứa con” đó.

Động Marble, Chile

Trải qua 6 nghìn năm, dưới sự bào mòn của sóng cũng như nước qua các khe đá khiến cho hang động Marble trở nên độc đáo với những phiến đá nhũ lượn sóng. Những phiến đá nhũ này kết hợp với ánh sáng phản chiếu từ mặt nước của con sông Carrera (gần biên giới giữa Chile và Ác-hen-ti-na) tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp. Mặc dù hiện nay, hang động đang đứng trước nguy cơ bị phá hủy để xây đập thủy điện, du khách vẫn có thể thưởng thức vẻ đẹp mềm mại của những “làn sóng đá” lấp lánh quyến rũ trên những con thuyền caiac vào những ngày nước lặng.

” Đôi mắt” của sa mạc Sahara, cộng hòa Mauritania

” Đôi mắt” này thực chất là một hố lõm khổng lồ hình tròn rộng 25 dặm. Nhìn từ cao xuống, chiếc hố giống như đôi mắt của một con bò điểm xuyết trên vùng sa mạc lớn nhất thế giới. Tuy nhiên nếu lại gần hơn, bạn mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp và sự khổng lồ của ” Đôi mắt” ấy. Đã từng có những giả thuyết cho rằng hố lõm khổng lồ đó được tạo ra bởi người ngoài hành tinh đã đáp đĩa bay xuống. Tuy nhiên, sự thật là ” Đôi mắt” được tạo bởi quá trình phong hóa,do gió mạnh ngoài sa mạc cuốn hết lớp cát,đá này đến lớp cát khác ở từng độ sâu khác nhau.

Hồ Đốm, Columbia

Nằm gần Osoyoos, cách Washington khoảng chưa đầy một dặm, hồ Đốm quả là một kiệt tác nghệ thuật của thiên nhiên. Vào mỗi mùa hè, dòng nước ở lòng hồ bốc hơi một cách nhanh chóng do nhiệt độ ttrung bình mùa hè ở đây rất cao. Chính vì sự bay hơi nhanh chóng đó khiến cho lớp váng của các quặng, khoáng sản quý như titanium, canxi và cả muối đọng lại trên mặt hồ dưới dạng những đốm tròn lớn với đủ màu sắc sặc sỡ như xanh lá cây,vàng, nâu và có kích cỡ khác nhau. Không chỉ là điểm đến hấp dẫn du lịch hồ Đốm còn là nơi thiêng liêng của người dân vùng thung lũng Okanagan. Tuy nhiên, bạn không thể đến gần bên hồ để tham quan mà bạn chỉ chỉ có thể ngắm nhìn hồ Đốm từ con đường gần đó do một số quy định của chính quyền địa phương.

Khu rừng đá, Trung Quốc

Nằm ở tỉnh Đại Lý, Trung Quốc, khu rừng đá là một trong những kì quan hiếm và lạ nhất trên thế giới. Khu rừng này trải dài 200 dặm, và đúng như tên gọi của nó, tất cả khu vực này đều là những phiến đá có chiều cao trung bình mọc lên dày đặc và có những hình dạng lạ mắt khác nhau. Tại sao lại xuất hiện khu rừng đặc biệt và kì lạ này? Hãy quay ngược thời gian về 270 triệu năm về trước, khi cửa biển vùng Đại Lý ngày nay còn bị bao phủ bởi nước biển. Dần dần, khi nước biển xuống và phần đáy đại dương khu vực này nhô lên và để lộ lớp đá vôi dưới đáy biển. Trải qua thời gian dài cùng với sự phong hóa và tác động của thiên nhiên như gió, mưa đã bào mòn, “ trạm trổ” lớp đá vôi đó thành những hình dạng đặc biệt và hình thành nên một kiệt tác nghệ thuật khu rừng đá ngày nay.

Sóng cát, sườn núi Coyote Buttes, Arizona và Utal USA

Những con gió lớn của sa mạc vùng tây nam nước Mĩ cùng với lớp trầm tích bị oxi hóa như magan, sắt kết tủa đã phù phép tạo nên những đợt sóng cát khổng lồ mềm mại. Cảnh đẹp là vậy, nhưng rất khó để tiếp cận với những ngọn sóng cát này bởi lẽ khách du lịch được yêu cầu hạn chế để lại dấu chân trên những ngọn sóng trong quá trình tham quan. Bởi vậy, trong 1 ngày, chỉ 20 khách được phép đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sóng cát.

 

 

DiaOcOnline.vn – Theo NHD

 

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc