Home » Thể thao » HLV Riedl: Không nên để đội U.19 Việt Nam sớm đá V-League
Chứng kiến hai trận đấu thuộc hai ‘thế hệ’ của Bóng đá Việt Nam, HLV Alfred Riedl đã đưa ra những nhận xét về đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) và tuyển quốc gia.
HLV Alfred Riedl (hàng đầu, phải) tại sân Lạch Tray - Ảnh: Bạch Dương

HLV Alfred Riedl (hàng đầu, phải) tại sân Lạch Tray – Ảnh: Bạch Dương

Đêm 5.9, cựu HLV đội tuyển Việt Nam (VN) đã có mặt tại sân Mỹ Đình để xem trận đấu giữa đội U.19 VN và U.19 Úc. Đội chủ nhà đã mang lại cho ông những ấn tượng tốt đẹp: “Đây thực sự là một đội bóng tốt, các cầu thủ có kỹ thuật tốt, tư duy chiến thuật tốt. Họ thi đấu tự tin, điều mà khó thấy ở các đội trẻ của VN trước đây. Tôi rất mừng khi bóng đá VN hiện tại có đội tuyển trẻ chất lượng như vậy”.

Những người yêu bóng đá đẹp đã phát sốt lên với bàn thắng đẳng cấp của Công Phượng thì ông Riedl cũng không ngoại lệ. Ông trầm trồ: “Tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ số 10 mang băng đội trưởng (Công Phượng – PV). Đây là một cầu thủ điển hình của bóng đá hiện đại, nhanh – mạnh – khôn khéo – thông minh – hiệu quả”.

Trước câu hỏi của phóng viên: “Ông nghĩ sao khi lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai muốn đưa cầu thủ U.19 dự V-League”. HLV Riedl khuyên ngay là không nên với lời giải thích: “ Tôi nghĩ đây là lứa cầu thủ của tương lai. Họ cần thời gian để phát triển và không nên quá vội vã”.

Chiều 6.9, HLV Riedl cũng đã có mặt tại sân Lạch Tray và chứng kiến chiến thắng với tỷ số 3-1 của đội tuyển VN trước tuyển Hồng Kông (Trung Quốc). Tuy nhiên, ông không thể đưa ra nhiều bình luận về đội bóng cũ của mình bởi: “Đối thủ không mạnh nên khó đánh giá đúng thực lực của thầy trò Miura. Nhưng dù sao, tuyển VN vẫn là đội bóng được tổ chức tốt”.

Vì đội U.19 đang là sự kiện nóng của bóng đá VN nên nhân dịp đội tuyển thi đấu với Hồng Kông, báo giới đã đã đặt ra một số câu hỏi có liên quan đến đội U.19 với HLV trưởng đội tuyển VN Toshiya Miura.

Ông Miura không đồng ý việc bổ sung cầu thủ U.19 VN vào đội tuyển vào thời điểm này vì : “Các cầu thủ U.19 VN cần tập trung vào vòng chung kết U.19 châu Á. Tôi sẽ cân nhắc gọi bổ sung nếu thấy cần thiết”.

Nhận xét về đội tuyển VN sau chiến thắng vào chiều 6.9, ông Miura nói: “Việc Hải Anh ghi được 2 bàn thắng. Với 1 tiền đạo, thế là hoàn hảo. Và tôi hy vọng các vị trí của tuyển VN sẽ dần trở nên hoàn hảo để làm nên một đội tuyển tốt tại AFF Cup. Hi vọng, các trận đấu của VN tại AFF Cup sẽ có đông đảo khán giả đến cổ vũ để đem lại bầu không khí sôi động trên sân Mỹ Đình”.

Ông Miura cho biết thêm: “Sau trận đấu với Hồng Kông, các cầu thủ coi như hoàn thành mùa bóng. Họ sẽ có 3 tuần nghỉ ngơi, hồi phục thể lực. Nhưng hiện tại tôi chưa chốt danh sách đội tuyển quốc gia mà tập trung cho đội Olympic dự ASIAD 17.

Tôi cũng cần phải đưa ra một yêu cầu với VFF là cần bố trí cho chúng tôi được gặp đội mạnh hơn để giao hữu. Chỉ gặp những đối thủ yếu, dễ dàng giành chiến thắng sẽ không có lợi. Việc này sẽ được thực hiện trong chuyến đi du đấu Nhật”.

Về phần mình, tiền đạo Công Vinh nói: “Tôi ghi nhận kết quả của U.19 VN nhưng cho tôi được từ chối nhận xét do không phải chuyên môn của tôi. Tuyển VN là tuyển VN. U.19 VN là U.19 VN. Nếu tuyển VN đá tốt ở AFF Cup thì thì người hâm mộ sẽ đến cổ vũ đông đảo thôi”.

Duy Nguyên

Theo thanhnien

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc