Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Thủ khoa mê thám tử Conan
Bùi Thị Cẩm Thùy (lớp 12A1 trường THPT Nguyễn Quang Diêu, TX Tân Châu, An Giang) là một trong hai thủ khoa đạt điểm cao nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

“Kết nối” với bạn Bùi Thị Cẩm Thùy (lớp 12A1 trường THPT Nguyễn Quang Diêu, TX Tân Châu, An Giang), một trong hai thủ khoa đạt điểm cao nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 (39,5/40 điểm).

thuy

Thùy và “bửu bối” của mình

Thùy và “bửu bối” của mình

“Bửu bối” trong ngăn cặp

Đó là những cuốn sổ tay nhỏ xinh Thùy dùng để “tóm gọn” kiến thức đã học hoặc các công thức hay, trích dẫn thú vị khi đọc sách. Hầu như môn nào, Thùy cũng “thủ sẵn” một cuốn sổ tay như vậy. Nhờ đó, cô bạn có thể nhanh chóng hệ thống kiến thức mỗi lần ôn bài mà không cần phải tìm lại sách hay vở ghi.

Từng “ẵm” giải khuyến khích… nhảy hiện đại cấp tỉnh

Thùy cũng có lắm tài lẻ, nổi bật hơn cả là khả năng nhảy hiện đại. Cô bạn đã từng cùng đội tuyển nhảy hiện đại của trường “ẵm” giải khuyến khích cuộc thi nhảy hiện đại tại Ngày hội học sinh THPT toàn tỉnh An Giang !

Mê phim hoạt hình “Thám tử Conan” nhưng thích làm bác sĩ

Thùy là “fan ruột” của phim hoạt hình “Thám tử Conan” với lí do đơn giản: bạn và thám tử Conan đều thích tìm tòi, khám phá. Cái gì muốn biết là phải hỏi cho bằng được mới thôi. Có lẽ, tính cách ấy cũng ảnh hưởng phần nào đến lựa chọn nghề nghiệp sau này của bạn. Nhưng thay vì tìm tòi manh mối để phá án như thám tử Conan, cô bạn sẽ trở thành bác sĩ để tìm…bệnh chữa trị cho mọi người.

Đậu thủ khoa nhờ… Facebook

Đó là bật mí của bạn Nguyễn Ngọc Quyên Quyên (lớp 12NC, Trung tâm GDTX Q.10), một trong 2 thủ khoa hệ GDTX của TP.HCM. Quyên cho biết, trước ngày thi, cô bạn được ba gọi điện dặn dò là nên chú ý đến tình hình thời sự, đặc biệt là vấn đề biển Đông. Thời gian đó, bài viết về lòng yêu nước của diễn giả Trần Đăng Khoa được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Facebook. Quyên đọc đi đọc lại rất nhiều lần bài viết ấy. Nó đã truyền cho bạn cảm xúc và chất liệu thực tế để thể hiện suy nghĩ của bản thân về lòng yêu nước mà đề bài yêu cầu. Tuy không đạt điểm tối đa như 3 môn thi khác nhưng với Quyên, điểm 8 môn văn cũng đã là “quá sức tuyệt vời”.

TRÀ NGUYỄN — BÍCH PHƯƠNG

Theo muctim

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc