Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Độc đáo công viên trong mỏ muối ngầm ở Rumani

Công viên kiêm viện bảo tàng nằm sâu dưới lòng đất, trong một mỏ khai thác muối cũ ở Rumani đã thu hút rất đông khách du lịch đến vui chơi và khám phá.

Salina Turda là một mỏ muối cũ nằm sâu dưới lòng đất của thị trấn Turda của Rumani. Muối được bắt đầu chiết xuất từ đây từ thời cổ đại và chuyển sang sản xuất muối ăn từ thời Trung cổ đến đầu thế kỷ 20. Vào năm 1932, việc khai thác muối đã chấm dứt hoàn toàn. Sau đó, khu mỏ ở sâu dưới lòng đất này đã được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như hầm trú bom trong suốt chiến tranh thế giới thứ 2, nơi chứa phomai. Đến năm 1992, khu mỏ được mở cửa chào đón khách du lịch sau khi trở thành một bảo tàng và công viên dưới lòng đất.

Tại khu giải trí dưới lòng đất này, du khách có thể chơi bowling, xem phim, chơi golf và thậm chí là bơi thuyền trong một hồ nước dưới lòng đất. Điều đặc biệt và cuốn hút nhất đó là bánh xe khổng lồ mà trên đó mọi người có thể nhìn ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của hang động đã tồn tại suốt hơn 1000 năm.

Quy mô của công viên này bao trải rộng trên 3 khu mỏ, sâu nhất 120m và nông nhất là 42. Không những được vui chơi trong công viên, du khách có thể coi đây là một bảo tàng khổng lồ dưới lòng đất để tìm hiểu về nền công nghiệp khai thác muối xa xưa.

Một hệ thống đèn chiếu lung linh, hiện đại đã được sử dụng để thắp sáng toàn bộ không gian, đồng thời làm nổi bật độ sâu cũng như nét đẹp đặc biệt của mỏ muối lâu đời này.

 

 

 

DiaOcOnline.vn – Theo MASK


01 ý kiến dành cho “Độc đáo công viên trong mỏ muối ngầm ở Rumani”

  1. chung cư hh4 linh đàm 25/06/2014

    trời ơi. đẹp quá àh, mong rằng trước tuổi 35 m sẽ được đến đây 1 lần :)

    Reply

Ý kiến bạn đọc