Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Báo cáo của Nasa về các vụ nhìn thấy UFO đáng tin cậy thơi cổ đại
Vũ trụ luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn thách thức sự hiểu biết vốn có của chúng ta. Trong chuyên đề “Khoa Học Huyền Bí” (Beyond Science), Đại Kỷ Nguyên tập hợp các câu chuyện về những hiện tượng lạ thường khơi gợi trí tưởng tượng và mở ra những khả năng kinh ngạc chưa từng thấy. Những hiện tượng đó có thật không? Bạn hãy tự tìm cho mình câu trả lời .
Bức phù điêu tại đền thờ thần Osiris (thần Chết) tại Abydos, Ai Cập. Hình ảnh bên phải con muỗi được cho là hình vẽ mô tả trực thăng, xuồng máy, tàu vũ trụ, và máy bay. (Shutterstock *)

Bức phù điêu tại đền thờ thần Osiris (thần Chết) tại Abydos, Ai Cập. Hình ảnh bên phải con muỗi được cho là hình vẽ mô tả trực thăng, xuồng máy, tàu vũ trụ, và máy bay. (Shutterstock *)

Những mô tả về vật thể bay không xác định (UFO) là tương đối nhất quán xuyên suốt trong lịch sử. Mặc dù phần nhiều đó có thể là hiện tượng tự nhiên nhưng theo một nghiên cứu chuyên sâu của Richard Stothers, NASA đã phát hiện “Vẫn có một số trường hợp vẫn còn là ẩn đố chưa có lời giải, bất chấp những cắt nghĩa người ta áp đặt lên nó. Nó đã trở thành một hiện tượng kéo dài trong nhiều thế kỷ và trong nhiều nền văn hóa khác nhau”.

Stothers (1939-2009) có bằng toán học tại Đại học Princeton và bằng tiến sĩ tại Đại học Harvard, đồng thời là thành viên thường trực của Viện Goddard NASA chuyên nghiên cứu về không gian.

Dưới đây là 5 lần “chạm trán” UFO Stothers cho là kỳ lạ trong một báo cáo năm 2007.

1. Những chiếc xe ngựa xuất hiện trên bầu trời dưới sự chứng kiến của nhiều người

Khoảng năm 65 sau công nguyên, nhà sử học Josephus đã viết về một hiện tượng kỳ lạ ở Giu-đê: “Ngày 21 tháng Artemisium, xuất hiện một hiện tượng kỳ lạ khó tin. Những gì tôi sắp thuật lại, tôi nghĩ rằng sẽ bị cho là hư cấu nếu không có các nhân chứng thuật lại và những tai hoạ xảy ra sau đó. Trước khi hoàng hôn bao phủ mặt đất, người ta đã trông thấy những chiếc xe ngựa trên không trung và tiểu đoàn vũ trang này bay vút qua những đám mây và lượn quanh các thành phố. “

Rất có thể chính bản thân Josephus đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng này nhưng để đảm bảo tính tin cậy, ông đã yêu cầu tường thuật của nhân chứng. Strothers viết trong báo cáo: mô tả về sự kiện này dường như không trùng khớp với bất kỳ hiện tượng tự nhiên nào.

2 . Hàng ngàn binh lính La Mã nhìn thấy UFO?

Plutarch viết về một hiện tượng trước sự chứng kiến ​​của hàng ngàn người. Năm 74 trước Công nguyên, quân đội La Mã trên đường di chuyển gia nhập vào đội quân của vua Mithridates VI, thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay.

“Thời tiết không có thay đổi bất thường, đột nhiên bầu trời tách ra, một vật thể to lớn giống như ngọn lửa rơi giữa hai đội quân”, Plutarch mô tả. “Về hình dáng, vật đó trông giống cái bình rượu còn về màu sắc thì giống bạc nóng chảy. Cả đội quân đều rất bất ngờ trước cảnh tượng đó và dạt sang hai bên. Cảnh tượng kỳ lạ này, theo như những người này kể lại, xảy ra tại Otryae, vương quốc Phrygia (Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay).

Stothers chỉ ra rằng thiên thạch có màu đen chứ không phải màu “bạc nóng chảy”, điều này cho thấy đó không phải là thiên thạch. Plutarch cũng không nhắc đến va chạm.

Stothers viết: “Vật đó chắc hẳn phải dài hơn 1m bởi nó dễ dàng được nhận ra ở một khoảng cách khá xa. Nếu nó vẫn còn ở trên mặt đất, một thiên thạch với kích thước như vậy thì chắc chắn đã trở thành vật thờ cúng ở Phrygia, vốn có truyền thống lâu đời về tục thờ cúng thiên thạch. Tuy nhiên, những ghi chép lịch sử sau này về thiên thạch của người Phrygia lại không nhắc gì đến chuyện này”.

Tuy nhiên, có khả năng UFO đó là một sao băng, một ngôi sao băng sáng thường phát nổ.

3 . Những cảnh tượng nhìn thấy trong thời gian diễn ra Chiến tranh Punic lần thứ hai tại Rome

 

Người Hannibal đang vượt dãy núi Alps trong Chiến tranh Punic lần thứ hai (218-202 trước Công nguyên). Hình ảnh được chạm khắc bởi J.Cousen, xuất bản năm 1862. (Shutterstock)

Người Hannibal đang vượt dãy núi Alps trong Chiến tranh Punic lần thứ hai (218-202 trước Công nguyên). Hình ảnh được chạm khắc bởi J.Cousen, xuất bản năm 1862. (Shutterstock)

Stothers giải thích: Nhiều hiện tượng lạ được ghi nhận trong suốt và sau Chiến tranh Punic lần thứ hai (218-201 trước Công nguyên) trong danh sách vật thể lạ của Livy. Danh sách được lấy từ cuốn Annales Maximi được xuất bản bởi Giáo hoàng La Mã. Nguồn thông tin này được xem là chính xác và đáng tin cậy bởi chính quyền Roma yêu cầu điều tra kỹ lưỡng và toàn diện sự việc trước khi ghi chép lại.

Tại Rome, vào mùa đông năm 218 trước Công nguyên, “Xuất hiện hình ảnh con tàu lấp lánh trên bầu trời”.

Năm 217 trước Công nguyên, “tại Arpi, người ta trông thấy những chiếc khiên tròn trên bầu trời. “

Năm 173 trước Công nguyên, “tại Lanuvium hình ảnh một hạm đội lớn được nhìn thấy trên bầu trời”.

Strother cho rằng ít có khả năng người ta nhẫm lẫn sự hình thành các đám mây với UFO bởi con người từ lâu đã có hiểu biết về sự hình thành nên các đám mây và đã quen thuộc với chuyện này. Những hiện tượng đó cũng khó có thể nói là hiện tượng mặt trời giả bởi hiện tượng này thường được mô tả là có hai hoặc ba mặt trời.

4 .Sợi thủy tinh “Tóc tiên”

 MANG NHEN PHONG DAI

Hình ảnh mạng nhện phóng đại, được cho là tương tự chất liệu tơ mỏng bền chắc sót lại khi UFO xuất hiện. (Shutterstock)

Trong các báo cáo về UFO ngày nay, người ta thường nghe nói về những sợi thủy tinh hay một loại chất màu trắng như phấn để lại phía sau UFO được gọi là “tóc tiên”. Các báo cáo thời cổ đại cũng có viết về “tóc tiên”.

Năm 196 sau Công nguyên, nhà sử học Cassius Dio viết: “Một cơn mưa lớn giống như bạc bắt nguồn từ bầu trời quang đãng tại Quảng trường Augustus. Sự thật là tôi không nhìn thấy khi nó đang rơi xuống nhưng đã chú ý sau khi nó rơi xuống đất, và đã dùng nó mạ một vài đồng xu bằng đồng thành màu bạc; chúng vẫn còn nguyên sau 3 ngày nhưng sang đến ngày thứ 4 thì màu bạc mạ ngoài biến mất”.

Hai “cơn mưa trắng như phấn” khác đã được ghi chép tại Cales (vùng Calvi Risorta, Italia ngày nay) năm 214 trước Công nguyên và tại Rome năm 98 trước Công nguyên.

5 . UFO có người ở trong

Anh trai của Giáo hoàng Pi-ô đệ nhất có lẽ là nhân chứng duy nhất trông thấy UFO gần Via Campana, Italy vào khoảng năm 150 sau Công nguyên: “Vào một ngày nắng, một “con thú trông giống như một mảnh đồ gốm có kích thước khoảng 30m với nhiều màu sắc trên đỉnh và phát ra tia lửa, hạ cánh trong một đám mây cùng một “thiếu nữ”’ mặc đồ trắng.

Stothers kết luận “Bộ sưu tập các câu chuyện này có thể được coi là các ghi chép về UFO thời xưa được chọn lọc từ một lượng lớn các ghi chép về vật thể lạ trên không, hầu hết các hiện tượng được xác nhận một cách chắc chắn hoặc ít nhất là có khả năng xảy ra.

Đa số các hiện tượng được ghi chép trong các báo cáo cổ đại là đáng tin cậy, tuy nhiên, một số ít các hiện tượng là không giải thích được (hoặc ít nhất là không hoàn toàn giải thích được) từ các nhân chứng được cho là đáng tin cậy”.

“Bất kỳ lý thuyết khả thi nào đều phải tính đến sự tin cậy và nhất quán đặc biệt của các hiện tượng nêu trên qua nhiều thế kỷ”.

* Hình chụp một bức phù điêu Ai Cập trên trang Shutterstock

Tara MacIsaac

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc