Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Phong thủy và hòa bình thế giới
trái đất là một chỉnh thể. Trái đất gồm có ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và ngũ hành tương sinh chi khí. Tổng thể mà nói, khí quyết định linh khí, sinh khí và sự hưng vong thành bại của tất cả các sinh mệnh trên trái đất. Do khí được ứng dụng để duy trì sự sống của nhân loại, cho nên con người mới có thể tồn tại tới hôm nay.

>> Nhà Phong Thủy nổi tiếng Hàn Quốc sau khi xem Thần Vận phát biểu: Sáng Thế Chủ sẽ hạ thế để cải biến thế giới

Park Min Chan – hậu duệ đời thứ 34 của Đại sư Doseon (827-898). (nhân vật cung cấp)

Park Min Chan – hậu duệ đời thứ 34 của Đại sư Doseon (827-898). (nhân vật cung cấp)

Phân tích nguyên lý sinh sống của nhân loại, chúng ta sẽ phát hiện ra tất cả mọi thứ trên trái đất đều do ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tạo nên, hơn nữa còn tồn tại nguyên lý tương sinh tương khắc.

Bất luận là ai, khi sinh ra đều có mang theo loại đặc tính của ngũ hành. tất cả các sinh mệnh đều có tồn tại quy luật tương sinh tương khắc, gặp được dụng thần tương sinh (cái gọi là “dụng thần” chính là nhật can đối ứng trong bát tự, với sự trợ giúp, phá hoại hoặc viện trợ hay thúc đẩy tạo nên vai trò của ngũ hành), thì sẽ có cảm giác một trường khí hòa hợp, tất cả mọi việc làm đều phát triển một cách thuận lợi, sinh hoạt trở nên vui vẻ và hạnh phúc.

Nhưng nếu như gặp phải dụng thần tương khắc, không chỉ là cuộc sống không thuận lợi và vui vẻ, mà sẽ còn phát sinh rất nhiều khó khăn, cuộc sống gặp nhiều bất hạnh hơn là hạnh phúc. Đây là “Cung Hợp” mà người thường hay nói, nó đối với cuộc sống của nhân loại có ảnh hưởng đến 80%, khởi nên tác dụng rất trọng yếu. Đây là những ảnh hưởng từ những điều bí mật của đại tự nhiên, năng lực của nhân loại không thể nào cải biến được.

Vì thế, nhân loại vận dụng và nắm vững ngũ hành một cách chính xác sẽ có lợi trong cuộc sống, ngoài ra còn có thể mang lại một thế giới hòa bình, Ví dụ, tổng thống quốc gia, thủ tướng và bộ trưởng có cung tương sinh, quốc gia vạn sự sẽ rất thuận lợi, quốc vận hưng thịnh.

Giữa nước này với nước khác cũng tồn tại đạo lý tương sinh tương khắc. Trên thực tế, Hàn Quốc là nước có tính “thủy”, Mỹ là nước có tính “kim”, do vậy hai nước này thuộc cung tương sinh, từ xưa đến nay hai nước này đều là hai nước hữu nghị, luôn bảo trì được quan hệ hữu hảo.

Nhật Bản thuộc tính “hỏa”, Trung Quốc là “thổ”, từ trước đến nay Nhật Bản và Trung Quốc trên quan điểm ngũ hành là tương khắc.

Ngoài ra, trong ngũ hành, thủy là căn nguyên của vạn vật, vì thế sẽ không bị bất cứ dụng thần của ngũ hành nào chi phối. Mặc dù từ những ngày đầu lịch sử, bán đảo Triều Tiên phải chịu hàng trăm lần xâm lược của các thế lực bên ngoài, nhưng vẫn có thể tồn tại cho đến nay. Nói cách khác, Hàn Quốc có lực lượng chi phối quốc gia (sẽ được trình bày chi tiết trong tương lai).

Do đó, nguyên lý ngũ hành trong tự nhiên có thể được ứng dụng từ đặc điểm ngũ hành của các quốc gia, lãnh đạo quốc gia, thủ tướng và bộ trưởng đều có cung tương sinh, giám đốc điều hành xí nghiệp và người quản lý thương mại công ty có cung tương sinh, như vậy thế giới mới có thể phát triển hòa bình.

Trái đất tự nhiên là một chỉnh thể, thế giới nhân loại cũng là một chỉnh thể. Tôn trọng các nguyên lý tự nhiên thì nhân loại mới hình thành được một môi trường hòa bình, mới có thể có được một cuộc sống hạnh phúc, nếu như không tuân theo các nguyên lý ngũ hành của tự nhiên, cuộc sống của nhân loại sẽ trở nên thống khổ vô cùng.

Nhân loại nếu như thoát ly ra khỏi các nguyên lý tự nhiên, thế giới sẽ không còn là một chỉnh thể, cho nên không thể nào có hòa bình. Vận dụng linh hoạt các lý thuyết về nguyên lý của tự nhiên dường như là xa xôi, nhưng điều này mới chính là gốc rễ của sự sống con người, đồng thời cũng là phương pháp tiếp cận nhanh nhất và hợp lý nhất.

Park Min Chan

Theo vietdaikynguyen

Tác giả: Park Min Chan – hậu duệ đời thứ 34 của Đại sư Doseon (phiên dịch: Phác Liên)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc