Home » Xã hội » Người dân hợp sức “giải cứu” cá voi nặng 1,5 tạ

Trạm biên phòng và người dân xã Cảnh Dương đã đưa con cá voi ra vùng biển sâu cách bờ biển khoảng 1 hải lý để cá voi trở về biển khơi.

Chiều 8.5, tại cửa biển sông Ròon, Trạm biên phòng Ròon và người dân xã Cảnh Dương (Quảng Trạch, Quảng Bình) đã tổ chức giải cứu và đưa một con cá voi nặng khoảng 1,5 tạ, dài 2m về lại biển khơi.

Cán bộ Trạm biên phòng Ròon cho biết: Con cá voi trôi dạt vào bờ tại vùng cửa biển sông Ròon vào lúc 14 giờ ngày 8/5,với tình trạng sức khỏe tốt, nhưng sau khi bơi nhiều vòng thì cá voi bắt đầu xuống sức. Trạm biên phòng và người dân xã Cảnh Dương đã đưa con cá voi ra vùng biển sâu cách bờ biển khoảng 1 hải lý để cá voi trở về biển khơi.

Theo người dân vùng biển Cảnh Dương, mỗi lúc cá voi (người dân nơi đây còn gọi là cá ông, cá bà) trôi dạt vào bờ thì ngư dân nơi đây khai thác được nhiều hải sản.

Hiện tại, người dân xã Cảnh Dương đang lưu giữ hai bộ xương cá voi tại khu nhà thờ cá; gần 20 ngôi mộ cá voi và các loài cá lớn trôi dạt vào bờ biển và chết, được ngư dân nơi đây chôn cất theo phong tục tập quán.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc