Home » Chuyện lạ, Giải trí » Bắt được cá mập “ngoài hành tinh” cực hiếm

Ngư dân đã bắt được một con cá mập miệng rộng (megamouth shark) ở khoài khơi bờ biển Nhật. Đây là con thứ 58 được tìm thấy từ xưa đến nay trên thế giới.

Con cá mập miệng rộng này đã sa lưới ngư dân Nhật vào tháng trước. Sau đó, nó được đưa vào trưng bày tại Bảo tàng Khoa học biển tại thành phố Shizuoka. Đây là một con cá cái với trọng lượng gần 1,5 tấn và chiều dài 4m. Tờ nhật báo Japan Daily Press đưa tin hôm 8/5, các nhà khoa học tại bảo tang đã thực hiện mổ khám nghiệm xác con vật này.

Bắt được cá mập “ngoài hành tinh” cực hiếm
Con cá mập miệng rộng 1,5 tấn sa lưới ngư dân Nhật

Cá mập miệng rộng được mệnh danh là “cá mập ngoài hành tinh” bởi phần đầu kỳ dị của nó. Đây được coi là một trong những loài cá quý hiếm nhất trên thế giới, chỉ mới được phát hiện ở một số vùng biển như California, Nhật Bản, Đài Loan, Indonesia, Brazil, Ecuador, Senegal, Nam Phi , Mexico và Úc… Theo bảo tàng Lịch sử tự nhiên Florida, cá mập miệng rộng thường sinh sống ở Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương và Đại Tây Dương.

Loài cá mập này cũng giống như cá mập voi (whale sharks) và cá nhám phơi nắng (basking shark), phân bố trên diện rộng. Tuy nhiên, nó là loài ít hoạt động và khả năng bơi lội kém hơn so với 2 loài kia. Ban ngày, nó ở dưới vùng nước sâu, chỉ đến đêm mới nổi lên gần mặt nước để săn mồi. Thức ăn của chúng chủ yếu là các sinh vật phù du, nhuyễn thể.

Bắt được cá mập “ngoài hành tinh” cực hiếm
Chỉ có 58 con cá mập miệng rộng được con người tìm thấy

Kể từ lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1976, đến nay chỉ có 58 con cá mập miệng rộng được tìm thấy. Năm 2009, ngư dân tỉnh Sorsogon, Philippines vô tình bắt được con cá mập miệng rộng nhưng sau đó đã họ đã xẻ thịt và ăn nó.

(Theo khoahoc.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc